Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 04/01/2022 02:00 PM
Thương hiệu xe hạng sang của Mỹ là Lincoln có thể khiến các mẫu xe SUV cỡ lớn khác phải dè chừng khi sản phẩm Lincoln Navigator 2022 ra mắt. Lincol Navigator 2022 sẽ nhận được nhiều nâng cấp về công nghệ cũng như thiết kế.

Đầu tiên, khi nhắc đến ngoại thất, linh hồn của một chiếc xe là tấm lưới tản nhiệt luôn được đề cao và Navigator được tinh chỉnh kết hợp với cụm đèn pha thanh mảnh hơn. Đây cũng là xu hướng tất yếu của các hãng xe khác khi đèn LED ngày càng được chọn như một tùy chỉnh có sẵn với thiết kế sắc nét. Cụm đèn hậu cũng được chỉnh lại gọn gàng hơn.

Về phần nội thất, Navigator định hướng là xe hạng sang do vậy, để đưa lại cảm giác thoải mái cho người sở hữu là một không gian rộng cùng “một tá” công nghệ bên trong.

Phiên bản Navigator lần đầu sẽ có sự xuất hiện của hệ thống lái rảnh tay bán tự động ActiveGlide hoàn toàn mới. Về thực chất, đây là một phần của công nghệ tự hành BlueCruise của Ford được sử dụng nhiều camera và cảm biến radar.

Đây là công nghệ bán tự động, do vậy ánh mắt và vị trí đầu của người lái xe được giám sát bởi một camera trong cụm đồng hồ để sẵn sàng đưa ra cảnh báo nếu người lái mất tập trung.

Hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới hoàn toàn được thiết lập và theo Lincoln thì hệ thống này có sức tính toán gấp đôi so với thế hệ trước. Một màn hình lớn 13,2 inch được đặt ở trung tâm cho phép mọi thứ được quan sát dễ dàng hơn. Các công cụ và chức năng giải trí cập nhật trực quan và dễ sử dụng hơn cùng với công nghệ nhận diện giọng nói và kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây.

Lincoln Navigator 2022 còn tích hợp hệ thống trợ lý ảo Amazon Alexa, cho phép người lái sử dụng Alexa để phát nhạc, chỉ đường, kiểm tra tình trạng giao thông, tìm chỗ đỗ xe và quản lý các thiết bị thông minh ở nhà.

Với hàng ghế hành khách, mọi chức năng giải trí cũng được trang bị nhiều để đảm bảo rằng những hành khách phía sau mới thực sự là VIP. Một màn hình 5,8 inch được lắp sau ghế lái về ghế phụ đáp ứng nhu cầu riêng khi thông qua đó có thể điều chỉnh hệ thống điều hòa và âm thanh cũng như sưởi và thông gió của ghế ngồi. Một tùy chọn khác tốt hơn đó là khách hàng có thể nâng cấp hàng ghế thứ 2 với chức năng massage nếu kích hoạt chế độ Active Motion.

Lincoln Navigator 2022 được trang bị động cơ V6 3.5L tăng áp kép, cho công suất tối đa 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động AWD tùy chọn.

Lincoln Navigator 2022 sẽ là đối thủ nặng ký đối với các mẫu SUV cỡ lớn hạng sang khác như dòng Mercedes GLS hay GLE, Land Rover Range Rover, Bentley Bentayga, BMW X5 hay Audi Q8, Cadillac Escalade, INFINITI QX80…

Giá chiếc Lincoln Navigator 2022 sẽ được bắt đầu từ 78.000 USD và cao nhất có thể trên 102.000 USD chưa kể phí. Giá có thể cao hơn nếu khách hàng có các yêu cầu tùy chọn khác để tạo sự khác biệt cho mình, tất nhiên sẽ không đến mức cá nhân hóa mạnh mẽ kiểu như Rolls-Royce hay các thương hiệu siêu xe khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.