Tiện ích, - 02/03/2021 09:15 AM
Ngày nay, bên cạnh thị trường xe cũ còn một thị trường xe với mức giá rất hời cho những người muốn có xe mới mà vẫn tiết kiệm lên đến hàng trăm triệu, đó là thị trường xe lướt.

Xe lướt là gì? Vì sao nên mua xe lướt?

Để phân biệt giữa xe cũ và xe lướt, người mua chỉ cần xem quãng đường lăn bánh của xe. Xe lướt hiện nay trên thị trường bao gồm những mẫu xe lưu kho, xe trúng thưởng của hãng, xe đã lăn bánh nhưng quãng đường lăn bánh dưới 10.000 km. So với xe cũ, xe lướt mang lại nhiều ưu thế hơn cả về khả năng vận hành lẫn nội-ngoại thất.

luuymuaxeluot-cafeautovn-1

Bên cạnh đó, xe lướt là món hời hàng trăm triệu cho đến cả tỷ đồng cho người mua. Hiện tại, thuế trước bạ của ô tô là 10% của giá bán xe. Giả sử bạn cần mua một chiếc Mercedes-Maybach S450 có giá niêm yết chính hãng là 7,469 tỷ đồng, sau khi hoàn tất thủ tục để lăn bánh sẽ tốn khoảng 8,2 tỷ đồng – bao gồm 746 triệu thuế trước bạ.

luuymuaxeluot-cafeautovn-2

Tuy nhiên, nếu bạn mua xe lướt như chiếc đang được rao bán trong bài, bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 500 triệu đồng trong khi chiếc xe mới chỉ lăn bánh đúng 3.000 km. Nhiều người cho rằng người giàu không “thực dụng” để tiết kiệm mấy trăm triệu so với mua mới, nhưng họ không biết rằng thị trường xe lướt rất tấp nập người mua kẻ bán.

luuymuaxeluot-cafeautovn-3

 

Xe lướt giá càng to, tiết kiệm càng nhiều tiền lên đến cả tỷ đồng

Nhiều khách hàng vẫn chọn mua xe lướt thay vì “đập hộp” một chiếc xe mới trong showroom đắt hơn hàng trăm triệu hoặc lên đến cả tỷ đồng như Mercedes-AMG G63, Range Rover Autobiography, BMW X7 hoặc các thương hiệu xe siêu sang như Bentley, Rolls-Royce.

luuymuaxeluot-cafeautovn-4

Bên cạnh đó, khi tậu xe lướt, người mua ngoài việc tiết kiệm được một số tiền không hề nhỏ còn chỉ tốn 2% số tiền xe cũ để làm hồ sơ sang tên đổi chủ, ví dụ trên chiếc Mercedes-Maybach S450 vào khoảng 150 triệu đồng.

 

Nếu am hiểu hơn, bạn sẽ dùng đến hình thức “ủy quyền” và nghiễm nhiên có được chiếc xe mình thích mà hầu như không tốn thêm khoản phí nào. Giá xe càng cao, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền. Đơn giản như hồi tháng 4-2020, một chiếc Mercedes-AMG G63 lăn bánh 5.000 km rao bán rẻ hơn mua mới lên đến 2 tỷ đồng, chưa kể các option chủ xe đã mua và độ thêm bộ mâm mới hàng chục triệu đồng.

luuymuaxeluot-cafeautovn-5

 

Tậu xe lướt, người mua được lợi nhiều thứ ngoài chi phí mua xe

Đa số khách hàng khi mua xe mới đều chưa cảm thấy hài lòng với nguyên trạng trên chiếc xe mình mua. Vì vậy, họ sẽ mang xe đi phủ ceramic, dán ppf bảo vệ xe; lắp camera hành trình,… cũng có chi phí lên đến hàng chục triệu. Đặc biệt với các mẫu xe thể thao, các chi tiết độ có chi phí vài trăm triệu. Ngoài ra còn có các loại bảo hiểm theo xe.

luuymuaxeluot-cafeautovn-6

Tuy nhiên khi bán, những thứ này ít được tính vào giá xe, chính vì vậy nó thường là “quà tặng kèm” cho người mua xe mà hầu như không phải bỏ ra chi phí nào. Đây cũng chính là ưu điểm khi lựa chọn xe lướt thay vì xe “bóc tem” chính hãng hay tư nhân.

luuymuaxeluot-cafeautovn-7

 

Mua xe lướt, bạn sẽ “lãi kép 2 trong 1” so với xe mới

Thực tế hiện nay có nhiều chiếc xe lướt trên thị trường có số odo rất ấn tượng khi chỉ chạy vài trăm kilomet, thậm chí chưa lột bỏ hết nilon bọc bên trong xe đã rao bán. Như vậy, bạn nghiễm nhiên được hưởng toàn bộ ưu đãi cùng chế độ bảo hành từ hãng/nơi bán xe.

luuymuaxeluot-cafeautovn-8

Không những vậy, bạn có thể đem xe đi kiểm tra toàn diện xe tại chính hãng xem chất lượng xe ra sao. Những chiếc xe “đập hộp” khi đã lăn bánh ra khỏi đại lý đều trở thành xe lướt, và rất nhanh bị mất đi khoản tiền 10% thuế trước bạ cùng nhiều loại chi phí đã bỏ ra. Với xe lướt, chủ nhân dù bán lại số tiền khấu hao cũng không hề lớn bởi họ chỉ mất tiền theo độ hao mòn của xe.

luuymuaxeluot-cafeautovn-9

 

Những điều cần lưu ý khi mua xe lướt cho người mua lần đầu

Trước khi mua xe lướt, người mua cần lưu ý những điều dưới đây nhằm chủ động hơn trong việc mua bán và dễ dàng có được chiếc xe mình mong muốn với mức giá rất ‘hời’:

  1. Lên kế hoạch tài chính rõ ràng cho dòng xe – đời xe cần tìm, CÂN NHẮC kỹ trước khi chọn hình thức trả góp để mua xe.
  2. NÊN chọn các dòng xe có tuổi đời dưới 5 năm, nguồn gốc rõ ràng để tránh vất vả, tốn kém về phụ tùng sau này.
  3. KIỂM TRA thân, vỏ xe, nước sơn xe – đặc biệt là các vết xước. Kiểm tra số kilomet đã đi thông qua check chính hãng nhằm tránh bị đại lý chỉnh số odo thấp hơn so với thực tế.
  4. Nổ máy đề pa và nghe tiếng động cơ xem có rung, giật hay chết máy đột ngột hay không. Nên nhờ người quen có chuyên môn cao đi cùng để kiểm tra đồng thời xe kĩ các mối hàn, vết sửa; hoặc đem vào check chính hãng để phát hiện xe bị đâm đụng, thủy kích
  5. Lựa chọn các đại lý, showroom hoặc sales bán xe uy tín, có danh tiếng nhằm tránh bị mua phải xe đâm đụng, thủy kích hoặc chỉnh số odo.

luuymuaxeluot-cafeautovn-10 luuymuaxeluot-cafeautovn-11

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.