Đánh Giá, - 24/08/2015 04:48 PM
Được mệnh danh là “tiểu S-Class”, Mercedes-Benz C-Class mang dáng dấp của dòng sedan cao cấp nhất của hãng xe Đức từ kiểu dáng, trang bị nội thất cho đến khả năng vận hành.

Tại Việt Nam, C250 có hai phiên bản: Exclusive và AMG. Trong đó phiên bản Exclusive hướng đến một phong cách khẳng định đẳng cấp, phù hợp với những người ưa thích sự sang trong, lịch lãm. Ngược lại, phiên bản AMG lại nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng trẻ, yêu thích cảm giác lái thể thao.

Vốn là những người trẻ, yêu thích cảm giác thể thao, chúng tôi đã chọn thử nghiệm phiên bản C250 AMG. Và hiển nhiên bản hiệu suất cao này đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với nhóm thử nghiệm chúng tôi.

  

Thiết kế thể thao quyến rũ

Tất cả các phiên bản của C250 đều có có kích thước gia tăng đáng kể so với người tiền nhiệm với các “chỉ số” lần lượt là 4686 x 1810 x 1442mm (dài x rộng x cao). Như vậy, kích thước của C250 AMG tăng thêm 95 mm chiều dài, 40 mm chiều rộng và chiều dài cơ sở tăng đến 80 mm.

Tuy nhiên so với những chiếc sedan hạng D phổ thông thì C250 tỏ ra khá thon gọn và nhỏ nhắn, do đó không gian dành cho hành khách cũng không rộng rãi.

Mercedes-Benz C-Class 2015 có thiết kế lấy cảm hứng từ “đàn anh” S-Class của mình. Xe được trang bị lưới tản nhiệt với hai thanh ngang cùng biểu tượng ngôi sao 3 cánh nổi bật. Hai hốc gió lớn tạo cảm giác rất thể thao cho xe. Đầu đèn LED có tính năng ILS bao gồm 5 chế độ chiếu sáng thông minh, có khả năng “liếc” theo góc lái, tự điều chỉnh giảm phản xạ gây chói khi gặp biển báo giao thông góp phần đảm bảo an toàn cho người dùng.

Sử dụng bodykit chính hãng, C250 AMG có kiểu dáng đậm chất thể thao với cản trước hạ thấp, ống xả kép dạng chữ nhật xếp cân bằng với phần cản sau rất bắt mắt, những đường nét mềm mại từ nắp capo chạy dọc lên mui xe và uốn lượn xuống phần đuôi. Mercedes nhấn mạnh tính thể thao cho phiên bản AMG bằng những đường gân lồi lõm rất cơ bắp kéo dài từ đèn pha và chạy dọc theo hai bên lườn. Một điểm đáng chú ý nữa là mâm xe 5 chấu kép hình ngôi sao với kích thước 18 inch, lốp xe cũng to hơn khiến chiếc xe có một dáng vẻ bệ vệ và mạnh mẽ.

Nội thất sang trọng

Mở cửa, chiếc xe chào đón chúng tôi bằng không gian sang trọng và đầy tiện nghi. Mùi hăng hắc của da bọc mới tạo nên một cảm giác rất khó tả. Mặc dù không gian không thật sự rộng rãi tuy nhiên Mercedes đã bù đắp bằng nội thất sử dụng các vật liệu cao cấp.

Nhiều chi tiết nội thất của C250 AMG đều được bọc da cao cấp. Bảng taplo được bọc da Artico với đường chỉ viền cực kỳ tinh tế. Tay lái dạng 3 chấu thể thao bọc da Nappa đen, tích hợp nhiều nút chức năng như nhận cuộc gọi, chỉnh âm lượng và cụm lẫy số thể thao… giúp người lái dễ dàng hoàn toàn tập trung trong việc điều khiển xe.  Đặc biệt là cụm điều khiển trung tâm được ốp gỗ Open – pore ash đen sang trọng.

    

Những chi tiết nội thất của C250 AMG đều được chế tác rất tinh xảo. Ở cụm điều khiển trung tâm chúng ta dễ dàng nhận ra điểm nhấn là một chiếc đồng hồ kim. Phía trên là màn hình thông tin giải trí TFT 5,5 inch. Màn hình này tỏ ra cực kỳ hiệu quả khi quan sát bản đồ. Do Mercedes đã tích hợp lẫy chuyển số vào vô lăng nên ở vị trí cần số truyền thống của C250 AMG được thay bằng cụm điều khiển cảm ứng với thiết kế rất hiện đại. Hệ thống giải trí của C250 AMG rất “đầy đủ” với hệ thống điều khiển đa phương tiện Command Online, hệ thống CD 6 đĩa và âm thanh 13 loa Burmester cùng ampli 9 kênh, đầu đọc DVD, kết nối AUX-IN, chức năng MP3, tích hợp điện thoại di động bằng cổng Bluetooth, trình duyệt Internet và 10GB lưu trữ nhạc.

  

Hai ghế trước có tính năng chỉnh điện, đặc biệt ghế lái có khả năng nhớ vị trí giúp lái, hàng ghế sau có không gian rộng rãi thoải mái và có cụm điều khiển điều hòa độc lập giúp việc làm mát khoang xe nhanh chóng hơn trong những ngày nóng bức. Ngoài ra, C250 AMG còn có rèm cửa kính sau, cửa sổ trời, hệ thống đèn nội thất 3 màu tùy chọn,… mang đến tiện nghi cho người dùng.

  

Vận hành mạnh mẽ

Được trang bị động cơ I4 2.0 đi kèm hộp số tự động 7 cấp Tronic cho công suất 211 mã lực với mô-men xoắn 350Nm, C250 AMG đủ sức thỏa mãn như cầu của những người đam mê tốc độ nhất. Có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong hơn 6 giây, sức mạnh của chiếc C-Class này là không thể phủ nhận.

C250 AMG có 5 chế độ gồm Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual thích hợp với từng nhu cầu trong những điều kiện đường xá nhất định. Ở chế độ Comfort, chiếc xe vận hành khá êm ái trong khi chuyển sang chế độ Sport +, hệ thống treo của xe dường như cứng hơn, cho một cảm giác lái chắc chắn hơn trong những cú đánh lái gấp với tốc độ cao. Mức độ tiêu thu nhiên liệu của C250 AMG trung bình là khoảng 5,5l/100km.

Tuy nhiên, C250 AMG khá kén đường, chiếc C-Class này “chống chỉ định” với những con đường lồi lõm ồ voi nếu không muốn bị cạ gầm. Một điểm đáng chú ý nữa là khả năng cách âm của xe rất tốt dù thử di chuyển ở vận tốc 120km/h trong chế độ Sport + trên đường cao tốc cũng không cảm thấy tiếng động cơ ồn ào.

C250 AMG có chân ga rất nhạy, phản ứng chính xác với cường độ đạp của người lái. Cảm giác lái nhẹ nhàng, cân bằng với phản ứng từ lốp xe khá tốt. Điểm đáng tiếc duy nhất của C250 AMG là ở chế độ sang số manual, người lái không thể ép tua máy để tạo nên những cú tăng tốc nhanh chóng. Khi tua máy đạt ngưỡng, hệ thống sẽ tự động sang số dù cho xe đang ở chế độ sang số thể thao.

Tóm lại, C250 AMG có khả năng vừa thỏa mãn được nhu cầu lái nhàn nhã của những người yêu thích sự sang trọng quý phái nhưng cũng vừa đủ sức chinh phục đam mê tốc độ của những tay lái cá tính.

Tổng kết

Với giá bán 1,7 tỷ đồng, C250 AMG gây được sự chú ý của người dùng khi những gì nó mang lại không đơn thuần chỉ là thiết kế đẹp mắt hay tiện ích của một chiếc xe hạng sang mà còn là những trải nghiệm thể thao sau vô lăng xứng đáng với tên gọi “tiểu S-Class”. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người trẻ thành đạt hoặc những doanh nhân yêu thích sự phá cách, đậm chất thể thao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.