Đánh Giá, - 08/12/2015 09:43 PM - Giá: 790,000,000 VNĐ
Phong cách thiết kế thực dụng “nồi đồng cối đá”, hệ thống khung gầm chắc chắn đúng kiểu xe Châu Âu, dẫn động 4 bánh vận hành linh hoạt… mẫu SUV 4x4 “giá rẻ” Renault Duster được xem là một món lạ cho những kẻ ham đi.
 
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, bên cạnh mức giá bán cạnh tranh so với các đối thủ, mẫu SUV 4x4 Renault Duster còn ghi điểm với người tiêu dùng tại nhiều thị trường lớn nhờ sự thoải mái, khả năng vận hành, mức độ an toàn cao… Những ưu thế đó đã giúp Renault bán ra hơn 700.000 chiếc Duster cùng nhiều giải thưởng tại Nga, Nam Mỹ và Ấn Độ …
 
  
 
Tại thị trường Việt Nam, Renault Duster được giới thiệu đến người tiêu dùng tại triển lãm ô tô Quốc Tế Việt Nam diễn ra hồi tháng 10/2015. Ở vị thế riêng mình một phân khúc cùng giá bán hấp dẫn 790 triệu đồng cho một mẫu xe động cơ 2.0L dẫn động 4x4, mẫu “xế lạ’’ này đã có sự khởi đầu thuận lợi khi có hơn 12 đơn đặt hàng trong trong 5 ngày trưng bày. Renault Duster được nhập khẩu nguyên chiếc tại Nga, xe được phân phối với 5 màu sơn ngoại thất xanh Kaki, nâu đậm, đen ngọc trai, ghi bạc và trắng. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.
 
Thiết kế thực dụng
 
 
Lướt mẫu SUV Duster qua những con phố đông đúc, kiểu dáng thiết kế khác biệt cùng logo quả trám sáng bóng thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Sự thu hút ánh nhìn đến từ những đường nét thiết kế cơ bắp thực dụng, bề ngang xe lớn mang đến dáng vẻ bệ vệ cho xe. Cái kiểu dáng thiết kế "nồi đồng cối đá" theo phong cách Toyota Prado, Mitsubishi Pajero này của Duster tuy không thật sự đẹp mắt đẹp mắt và có phần cổ điển đã từng say lòng giới mày râu trước khi thay thế bởi những đường nét mềm mại thon gọn của những mẫu xe hiện nay. 
 
 
Renault Duster sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.315 x 1.822 x 1.695 (mm),  chiều dài cơ sở 2.673 mm. Kích thước này của xe tương đương với Mazda CX-5, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander Sport ở chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở trong khi chiều dài tổng thể ngắn hơn đáng kể giúp xe gọn gàng hơn. Duster được trang bị bộ la zăng 16-inch thiết kế chắc chắn cùng bộ lốp 215/65 R16 dành cho nhu cầu off-road nhẹ giúp tăng vẻ chắc chắn cho xe cùng khoảng sáng gầm cao 210 mm đảm bảo khả năng lội nước và leo trèo của xe.
 
  
 
Ngoại thất xe được trang bị lưới tản nhiệt với thanh crôm kép chắc chắn liền mạch cụm đèn pha dạng khối, gương chiếu hậu lớn được điều chỉnh điện, cản trước, cản sau và ốp sườn xe được thiết kế chắc chắn đúng chất dòng SUV.
 
Nội thất rộng rãi
 
 
Sở hữu chiều rộng rộng lớn cùng chiều cao thoải mái mang đến một không gian rộng rãi, thoáng đãng cho Renault Duster. Điểm trừ trong thiết kế nội thất của Renault Duster là các chi tiết được bố trí khá bất tiện cho việc sử dụng như: Bố trí vị trí cần gạt số với các ký hiệu đặt cao dễ bị nhầm lẫn, màn hình điều khiển trung tâm đặt vị trí thấp tầm nhìn, điều chỉnh điện gương chiếu hậu bị che bởi thắng tay cũng như vị trí cần số che cụm điều khiển điều hòa... Tuy nhiên, cách sắp xếp này cũng có thể được Renault cố ý, để hạn chế tài xế sử dụng trong khi xe đang di chuyển, giúp tập trung lái xe an toàn hơn.
 
  
 
Renault Duster trang bị hệ thống điều hòa tự động có khả năng làm mát nhanh, hệ thống giải trí với màn hình trung tâm, MP3, Radio, các cổng kết nối USB và Bluetooth có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Trên vô-lăng có thanh gạt điều chỉnh hệ thống âm lượng, giải trí và điện thoại rảnh tay, kiểu thiết kế cần gạt ẩn sau vô-lăng khi làm quen với việc sử dụng sẽ thấy thú vị với các bố trí này. Trên vô-lăng cũng được trang bị các nút bấm điều khiển hệ thống hành trình giúp người lái thoải mái hơn trên những đoạn đường vắng có giới hạn tốc độ.
 
 
 
Ghế ngồi trên Duster được bọc da mang đến cảm giác cao cấp, các vị trí ngồi thiết kế lớn cùng khoảng không gian trần và chỗ để chân rộng rãi cho cảm giác ngồi thoải mái. Hàng ghế sau của xe thoải mái cho cả 3 người ngồi với tựa đầu ở cả 3 vị trí. Tuy nhiên, xe lại không trang bị các gác tay trung tâm ở cả ghế trước và sau.
 
 
Khoang hành lý trên xe có thể tích 450L đáp ứng tốt không gian chở đồ cho những chuyến đi xa. Khi cần phải chở đồ cồng kềnh hay số lượng lớn, hàng ghế thứ 2 được gập lại linh hoạt  giúp mở rộng không gian chứa đồ lên thể tích 1.636 lít và chiều dài khoang chứa đến 2,65m. Bên trong cabin xe, các khoảng không gian trống được tận dụng tối đa để có nhiều không gian chứa đồ hơn cho người dùng.  
 
Vận hành tin cậy
 
 
Renault Duster được trang bị động cơ xăng 2.0L sản sinh công suất 143 mã lực tại vòng tua 5.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 195 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số tự động cùng hệ dẫn động 4 bánh cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5s cùng tốc độ tối đa 174 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu của Renault Duster ở các điều kiện đường cao tốc là 7,3 L/100km, trên đường đô thị 11,7 L/100km và trong điều kiện hỗn hợp là 8,9 L/100km.
 
 
 
So sánh thông số động cơ, kích thước tổng thể, chiều daig cơ sở với các đối thủ
  - Renault Duster: Động cơ 2.0L AT 4x4 (143hp, 195 Nm), DxRxC 4.315x1.822x1.695 (mm), 2.673 mm
  - Honda CR-V: Động cơ 2.0L AT FWD (152 hp, 190 Nm), DxRxC 4.580x1.820x1.685 (mm), 2.620 mm
  - Mazda CX-5: Động cơ 2.0L AT FWD (155 hp, 203 Nm), DxRxC 4.540x1.840x1.710 (mm), 2.700 mm
  - Hyundai Tucson: Động cơ 2.0L AT FWD (156 hp, 196 Nm), DxRxC 4.475x1.850x1.660 (mm), 2.670 mm 
So với các đối thủ Renault có công suất động cơ kém hơn đôi chút nhưng mô-men xoắn lại tương đương kết hợp cùng lợi thế hệ dẫn động 4 bánh sẽ giúp xe dễ dàng chinh phục những địa hình khó mà các đối thủ phải "chùn bước".
 
 
Từ kiểu dáng thiết kế đến vận hành, Renault Duster dường như chỉ hướng đến đối tượng khách hàng là những nam giới yêu thích đi chơi xa, khám phá. Sau tay lái của mẫu xe này, người lái sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự chắc chắn, tính tin cậy của một mẫu xe thương hiệu Châu Âu. Tay lái của xe khá nặng ngay cả khi di chuyển trong thành phố, điều này sẽ làm người lái có một chút mệt mỏi khi đánh lái liên tục trong phố đông đúc. Bù lại, khi vận hành hay vào cua ở tốc độ cao, tay lái đầm chắc, khả năng trả lái nhanh kết hợp cùng hệ thống khung gầm chắc chắn mang đến cho xe tính ổn định, tạo cảm giác an toàn hơn cho người lái.
 
 
 
Tầm quan sát sau tay lái của Renault Duster khá rộng nhờ vị trí ngồi cao và thiết kế cột chữ A nhỏ. Hệ thống chân ga và chân phanh của xe đầm nặng, xe cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng nhưng đảm bảo được độ vọt cho những pha vượt xe khi cần thiết. Khả năng cách âm của xe cũng rất tốt ở tốc độ dưới 70 km/h nhưng khi vận hành ở tốc độ cao, bộ lốp với các gai lớn hướng đến nhu cầu đi địa hình tạo tiếng ồn lốp vọng vào cabin tương đối, các tiếng hú gió cũng xuất hiện nhiều khi chạy trên đường cao tốc.
 
 
Trải nghiệm ưu thế hệ dẫn động 4 bánh 4x4 trên Duster, việc vận hành những những đoạn đường xấu hay bùn lầy khá dễ dàng. Hệ dẫn động toàn phần Renault Duster có 3 độ khác nhau. Trong đó chế độ 2WD được sử dụng khi xe chạy trên điều kiện đường xá bình thường nhằm tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu; chế độ Auto sẽ tự động tính toán, phân bổ mô-men xoắn đến các bánh xe giúp đưa xe di chuyển qua những địa hình xấu dễ dàng; chế độ gài cầu Lock giúp xe vận hành tự tin qua những điều kiện đường khó ở tốc độ cao nhờ sự phân bố đồng đều mô-men xoắn giữa bánh trước và sau. Xe cũng được trang bị chế độ Eco nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
 
 
Bên cạnh khả năng vận hành ổn định, Renault Duster được trang bị nhiều tính năng tiện nghi khá tốt so với tầm giá cũng như các đối thủ cạnh tranh như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình, camera lùi, cảm biến lùi, 4 túi khí an toàn, hệ thống ghế trẻ em an toàn ISOFIX...
 
Tổng kết
 
 
Tại thị trường Việt Nam, việc tìm kiếm một mẫu SUV 5 chỗ dẫn động 4 bánh có mức giá dưới 1 tỷ đồng không nhiều sự lựa chọn, người tiêu dùng thường phải thay thế bằng các mẫu xe bán tải hay những mẫu xe gia đình 7 chỗ với các trang bị tiện nghi và an toàn hạn chế. Với sự xuất hiện của Renault Duster, mức giá bán công bố 790 triệu đồng là con số phù hợp giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận được mẫu xe phù hợp với nhu cầu của mình. 
 
Renault Duster ghi điểm ở hệ thống khung gầm chắc chắn và khả năng vận hành linh hoạt, không gian nội thất rộng rãi cùng các tính năng an toàn cao. Đây sẽ là lựa chọn không tồi cho những người ưa thích trải nghiệm sau tay lái, khám phá những vùng đất mới.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Renaut Duster, SUV,