Xe mới, Xe mới về Việt Nam, - 14/02/2020 04:16 PM
Cầm lái, chạm trực tiếp, ngắm nhìn thật lâu mới nhận ra Honda Accord không dễ gì yêu từ lần đầu, mà phải sờ nắn, dạo phố vài lần mới có thể trót yêu, trót mê và say đắm cho những lần tiếp theo, đó là cái hay mà các xe khác cùng phân khúc khó có thể làm được.

Sau khoảng hơn một năm vắng bóng bởi các nghị định nhập khẩu thì Honda Accord chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với sự hiện diện lần đầu tại VMS 2019 và là tâm điểm sáng nhất gian hàng Honda bởi sự thay đổi toàn diện từ ngoài vào trong. Ngược dòng trở lại năm 2011, Accord lần đầu xuất hiện tại thị trường nước ta và là một trong những mẫu xe biểu trưng cho giá trị cốt lõi cũng như là đại diện cho phân khúc xe cao cấp do Honda phân phối tính đến thời điểm hiện tại.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Cũng theo nhà sản xuất, Honda Accord thế hệ thứ 10 được phát triển hướng tới sự cao cấp, chất lượng, chú trọng từng cung bật cảm xúc mà một chiếc xe có thể mang lại thể hiện qua khả năng vận hành cũng như các trải nghiệm đến từ bên trong thông qua các trang bị hiện đại và công nghệ an toàn đem lại.

Thiết kế trẻ và thể thao

Ngoại thất có phần gây tranh cãi, tuy nhiên số đông lại thừa nhận một điều rằng Accord đã thể thao hơn rất nhiều, không còn già như trước nhờ phần mui được vát về phía sau tương tự người em Civic. Nhưng nhờ kích thước lớn hơn cụ thể với các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.901 x 1.862 x 1.450 mm khiến cho chiếc xe trường hơn, thể thao, mượt mà hơn không có cảm giác “hụt” đuôi như đàn em.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieuhonda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Ở phân khúc sedan cỡ trung, thiết kế ngoại thất là một chủ đề dễ gây tranh cãi bởi nếu thiết kế trẻ quá thì không hợp cho doanh nhân, chủ gia đình, nhưng truyền thống thì lại thu hẹp lại nhóm khách hàng bởi bây giờ người trẻ thành đạt ngày càng nhiều hơn. Ở trong thế chuyển mình như thế ngay cả hãng xe bảo thủ Toyota Camry cũng buộc phải thay đổi để thích ứng và như thế Accord cũng không ngoại lệ với phần đầu xe được thiết kế cởi mở hơn, nhấn mạnh hơn bằng nhiều chi tiết thể thao.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Là chiếc xe biểu trung cho các giá trị Honda, nên thiết kế mặt trước Accord sở hữu mui xe ngắn hơn đời trước, lưới tản nhiệt crôm được thiết kế với bề dày hợp lý nối liền cụm đèn LED tạo nên hình cánh chim được bố trí cực kì hợp lý. Và dường như các mẫu xe khác của Honda cũng đi theo xu hướng này chỉ khác nhau ở bề dày thanh crôm.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieuhonda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Phần thân xe mang hơi hướng đến từ những mẫu coupé hiệu năng cao của châu Âu, với bộ vành 5 chấu 18 inch đi cùng lốp 235/45R18 và gương chiếu hậu tích hợp LED báo rẽ có khả năng cụp gương xuống khi lùi hay gập lại khi lock cửa. Đáng tiếc Accord không trang bị camera 360 mà chỉ có một camera cặp lề ở gương hậu bên phải có thể kích hoạt bằng nút bấm.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Thực chất, camera cặp lề này không chỉ hỗ trợ việc đậu xe mà còn là một trong các hệ thống an toàn với tên gọi là hệ thống quan sát làn đường (Honda Lanewatch). Ở các xe khác trong phân khúc, hay các camera độ chế thêm chỉ có màn hình hiển thị hình ảnh ghi lại, trên Accord sẽ có thêm các vạch hiển thị khoảng cách chỉ dẫn. Thậm chí ngay cả khi vận hành bình thường, người dùng có thể kích hoạt chức năng này bằng nút bấm ở đầu cần gạt bên trái để xem và canh xe chuẩn hơn nhất là khi đi vào thời điểm kẹt xe lưu lượng phương tiện đông đúc hoặc khi người lái chuyển đèn xi-nhan bên phải, camera tự động kích hoạt để lái xe quan sát rõ hơn.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieuhonda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Ở Civic, đèn hậu được đánh giá là xuất sắc, cực kì thể thao, có thể nhận ra ngay trong đêm tối, thì ở Accord, đèn hậu có phần hiền hơn, nhưng lại có gì đó cực kì thu hút người xem. Đã từng những lần xem hình ảnh concept, bản thân tôi không đánh giá cao cụm đèn hậu phía sau, nhưng thực tế thì có thể nói đây là mẫu xe có cụm đèn hậu hài hòa nhất so với tổng thể xe chưa tính thêm phần pô đôi phía dưới đã cộng rất nhiều điểm thể thao cho mẫu xe này.

Nội thất Âu hóa

Có thể nói, gần đây nhiều hãng xe châu Á đã chịu khó thay đổi tư duy thiết kế, từ bỏ những lối cũ để lên những bước tiến mới về thiết kế hiện đại. Accord cũng thể, khoang nội thất được lượt bỏ những chi tiết rườm rà thay vào đó là những đường nét gọn gàng. Thể hiện rõ ràng nhất là cụm vô lăng 3 chấu, vẫn được bọc da tích hợp nhiều phím chức năng nhưng cái cảm giác cầm nắm lại khác biệt hơn hẳn so với Civic và nhiều mẫu xe khác trong cùng tầm giá. Phía sau tay lái là cụm đồng hồ cơ báo tốc độ cùng một màn hình điện tử được tùy biến thể hiện các chức năng như vòng tua, giải trí, dẫn đường,… phía chính giữa làm màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieuhonda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Cách bố trí các phím bấm chức năng được thiết kế có thể nói là tỉ mỉ tinh tế, người dùng không cần với quá tay vẫn có thể tùy chỉnh hết tất cả, cụm điều hòa được làm đẹp hơn với các hiệu ứng đèn nền khi tinh chỉnh nhiệt độ cực kì đẹp mắt khi đi vào ban đêm. Ngoài ra xe cũng được trang bị thêm 2 cổng USB, cổng AUX 12V được bố trí ẩn đi để liền lạc những phần khối của xe nhưng vẫn đảm bảo việc thao tác dể dàng không gây mất tập trung như trên Civic. Ngoài ra xe cũng có thắng tay điện tử cùng hệ thống Brake Hold dừng xe tạm thời. Honda cũng là một trong những hãng xe tiên phong đem công nghệ thắng tay điện tử phổ biến lên những mẫu xe bình dân.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieuhonda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Ghế xe là loại chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái, 4 hướng cho ghế phụ, sử dụng điều hòa 2 cùng độc lập kèm theo cửa gió phía sau. Hàng ghế sau có rèm che nắng nhưng là loại chỉnh tay và được trang bị thêm của sổ trời vốn đã bị cắt trên Civic thế hệ mới. Chất liệu da trên Honda Civic là một điểm cộng tuyệt vời không quá hầm bí như trên những mẫu xe hạng D giá rẻ khác.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieuhonda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc hạng D có khá nhiều lựa chọn, tuy nhiên nếu đem lên bàn cân so sánh thì may ra có mỗi Camry có thể cạnh tranh công bằng được với Accord về toàn diện. Nhưng Accord lại có một hạn chế đáng tiếc là hàng ghế sau không điều chỉnh được độ ngã của ghế, cũng như thiếu các trang bị cho người sau như hộc lạnh, ghế chỉnh điện, chỉnh rèm,… Mặc dù độ rộng hàng ghế sau của Accord đứng nhất nhì phân khúc, theo công bố nhà sản xuất thì không gian đầu gối hàng ghế sau được nâng thêm 48mm.

Công nghệ đủ dùng

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, xe đắt tiền phải nhiều công nghệ cao cấp, thực tế quan niệm đó chưa đúng lắm, trên một chiếc xe cao cấp điều quan trong nhất là trải nghiệm người dùng tức là việc tạo cảm hứng lái xe và thoải mái dùng các công nghệ trên xe một các dễ dàng không phức tạp. May mắn Accord 2020 lại sở hữu được cả hai yếu tố ấy.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Hữu ích nhất có lẽ là việc khởi động xe từ xa, chỉ với vài thao tác đơn giản chưa tới 10 giây, xe đã được khởi động với mục đích làm mát khoang nội thất dưới nắng nóng hay nổ máy chờ sẵn sau 1 đêm dài, người dùng chỉ việc lên xe và lái không phải khổ sở chờ xe nổ máy hay đợi máy lạnh làm mát.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Mặc dù Accord tại thị trường Việt Nam không có gói an toàn Honda Sensing, nhưng vẫn có hệ thống cảnh bảo chống buồn ngủ hoàn toàn mới. Dựa vào những dự liệu thu thập qua các dấu hiệu như cơ thể có xu hướng mệt mỏi, chợp mắt trong vô thức, mất tập trung tay lái từ đó phát ra những cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh, rung lắc vô lăng để nhắc nhở lái xe nghĩ ngơi khi cần thiết giúp người lái yên tâm và an toàn hơn trên những hành trình dài khi đi về đêm hay trên cao tốc.

Vận hành, thêm một chút là tuyệt vời

Accord bản cũ sử dụng động cơ 2.4L cho công suất tầm 171 mã lực, tuy nhiên thế hệ 10 lại sử dụng động cơ 1.5L tương đồng với Civic và CRV khiến không ít người đặt ra hoài nghi về khả năng vận hành. Đó cũng là thắc mắc, nghi vấn của người lái khi chạm vào chiếc xe.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Nhưng trước hết hãy xét về Civic mẫu xe hạng C được xem là lái hay nhất phân khúc với tỉ số công suất chia trọng lượng khoảng 129Hp/tấn còn Accord khoảng 126Hp/tấn nhưng lại cho mô-men xoắn cao hơn tại vòng tua thấp hơn đã giúp Accord có phần lanh hơn trong nhiều tình huống bởi sự chệnh lệch sức mạnh không quá lớn đồng thời trọng lượng xe nặng hơn kết hợp với hệ thống treo đa liên kết khiến cho chiếc xe đầm hơn, tự tin hơn khi vào cua nhất là ở tốc độ cao.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Đó là xét ở góc độ lý thuyết với những con số, thực tế khi cầm vô lăng, người lái đã có những cảm xúc đặc biệt đến từ chính tay lái từ cảm giác cầm nắm chắc chắn, ôm tay, vòng đánh lái nhỏ tạo nên những xúc giác, những dư vị khó quên. Theo công bố nhà sản xuất thì khối động cơ 1.5L Vtec Turbo cho công suất 188Hp/5.500 Rpm và mô-men xoắc đạt 260Nm trong dải vòng tua 1.600 - 5.000 vòng/phút cũng đủ để làm hài lòng những tín đồ mang dòng máu tốc độ. Tuy vậy, có 2 điểm trừ đáng tiếc đến từ việc sử dụng cầu trước và hộp số CVT khiến cho những người khó tính bớt đi phần nào sự hưng phấn khi cầm lái.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Nhưng 2 điểm trừ ấy lại là điểm cộng về khả năng tiết kiệm xăng và độ êm ái khi vận hành, có thể nói ngay cả khi lái vào những đoạn đường xấu, đường liên tỉnh, người ngồi vẫn không cảm thấy mệt hay khó chịu bởi Accord làm rất tốt trong việc cách âm từ tiếng ồn từ bên ngoài hay tiếng lốp dội vào khoang lái cùng với hệ thống treo sau đa liên kết đã giảm rất nhiều các rung lắc, dao động từ mặt đường.

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Về phần mặt an toàn, thì ở phân khúc này thì có lẽ Accord không còn thiếu công nghệ nào cả trừ gói an toàn Honda Sensing với các tính năng như cảnh báo lệch làn, giữ làn, phanh chủ động, cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình chủ động,… nhưng so với thực trạng giao thông nước ta thì các công nghệ này có cũng chỉ cho vui đồng thời tăng giá bán nên việc Honda Việt Nam cắt giảm gói này cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Đắt nhất nhưng lại ngon

honda-accord-quay-lai-viet-nam‎-nay-da-khac-nhieu

Với mức giá từ 1.319 - 1.329 tỷ đồng tùy màu sơn nhưng Honda Accord 2020 vẫn được xem là một lựa chọn đáng tiền nhờ sở hữu cảm giác lái tốt, động cơ khỏe, đáp ứng đủ nhu cầu cho những tín đồ thể thao có hoặc chưa có gia đình. Nói cách khác, những ai đã trót yêu Honda Accord họ thừa hiểu những giá trị nhận lại được, họ chấp nhận bỏ một số tiền lớn để có được một chiếc xe lái ngon, khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi cho gia đình trong những chuyến đi xa và không kém phần thời trang.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.