Ford Ranger Raptor thế hệ mới là thế hệ thứ hai của dòng xe bán tải hiệu năng cao, chuyên off-road. So với phiên bản trước đó thì Ranger Raptor 2023 có khá nhiều khác biệt từ thiết kế đến vận hành.

Khác với phiên bản trước đó, Ford cũng đã bổ sung các điểm nối và các phần gia cố cho khung gầm này. Thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại.

Ở mô hình cũ, Ranger Raptor được trang bị hệ thống giảm xóc chủ động được hãng FOX chế tạo riêng. Còn phiên bản 2023, hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến, giúp tăng cường khả năng hấp thụ xung lực khi chạy ở tốc độ cao hoặc khi lái địa hình.

Đèn chiều sáng là một chi tiết dễ dàng nhìn nhận ra sự khác biệt so với bản cũ, cụm đèn trước của xe là Matrix LED có tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh để mang lại ánh sáng tốt hơn cho người lái cũng như các phương tiện đi ngược chiều.

Đi về bên hông, cũng dễ nhìn ra những điểm mới ở hai phiên bản mới và cũ, là hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành 17 inch cơ bắp. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc.

Về nội thất, hàng ghế trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê.

Đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên tấm táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng bên trong xe. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.

Đối với đời trước đó, khoang nội thất của Ranger Raptor sở hữu nhiều chi tiết và các đường chỉ thêu màu xanh thay vì màu cam trên bản 2023. Ghế thể thao thì cả hai phiên bản đều tương tự nhau từ chất liệu đến thiết kế ôm khít vào người lái.

Về vận hành, Ford Ranger Raptor cũ được trang bị động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, mang đến công suất cực đại 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500 Nm. Còn phiên bản 2023 được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford sản sinh công suất tối đa 206 mã lực ở vòng tua 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp ở cả hai đời xe.

Hộp số của Ranger Raptor 2023 và Raptor cũ đều sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor, để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được sự bền bỉ.

Ngoài ra, Ranger Raptor 2023 lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau. Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính.

Ranger Raptor thế hệ mới còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình (Trail Control), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.

Ranger Raptor thế hệ mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam từ tuần thứ 4 của tháng 4/2023 với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT là 1,299 tỷ đồng với 5 lựa chọn về màu sắc. Riêng hai phiên bản màu cam và xám sẽ có giá là 1,306 tỷ đồng.

Như chúng ta đã biết các đối thủ cạnh tranh của Ford Ranger Raptor gồm: Chevrolet Colorado ZR2, Toyota Tacoma TRD Pro, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux Mako, Nissan Navara, Isuzu D-Max,... đang ào ạt tiến vào thị trường. Năm 2023 được dự đoán là một năm tích cực của thị trường ô tô Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.