Thị trường ô tô, - 05/05/2021 07:57 AM
Thông qua Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) và Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), các mẫu SUV hạng sang năm 2021 được đánh giá là an toàn nhất và được sắp xếp theo mức giá từ thấp đến cao.

Lexus NX

Mẫu xe đã nhận được đánh giá Top Safety Pick plus và luôn năm top đầu của IIHS và NHTSA từ năm 2015. Lexus NX nhận được 5 sao trong đánh giá an toàn khi va chạm trực diện và bên hông, 4 sao là mức mà mẫu xe này nhận được khi đánh giá khả năng bảo vệ người lái sau va chạm và lật xe.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Lexus NX bao gồm kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động, nhận dạng biển báo đường và đèn chiếu xa tự động. Tính năng an toàn mới cho năm 2021 đó là giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau với phanh tự động; tám túi khí được bố trí xung quanh xe bảo vệ tối đa người trong xe.

Một số chi tiết nội thất được đánh giá chưa cao là bọc da ghế ngồi tạo cảm giác không thoải mái. Màn hình giải trí với cách sử dụng touchpad. Lợi thế đối với Lexus NX đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc, đặc biệt là phiên bản Hybrid và giá khởi điểm là 39.000 USD.

Acura RDX

Năm 2021 là năm thứ 3 mẫu xe này nằm trong top xe an toàn nhất sau khi vượt qua 6 bài kiểm tra về khả năng va chạm. Ngoài ra Acura RDX còn nhận được đánh giá cao với ghế LATCH an toàn cho trẻ em. RDX nhận được mức đánh giá 5 sao khi va chạm bên hông và 4 sao khi va chạm trực diện.

Mẫu RDX 2021 trang bị bộ AcuraWatch gồm các tính năng hỗ trợ người lái bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường và phanh tự động phía trước. Cảnh báo va chạm khi tài xế rơi vào điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau.

Thiết kế bên ngoài sắc nét được đánh giá cao và Acura RDX có nhiều ngăn chứa đồ  thông minh chưa các vật dụng hữu ích là một điểm cộng cho mục đích lựa chọn SUV cho gia đình.

Mức giá khởi điểm của RDX là 40.000 USD.

Volvo XC60

Volvo XC60 nhận được mức đánh giá an toàn 5 sao từ IIHS trong các bài kiểm tra va chạm tổng thể, bên hông và trực diện; 4 sao cho khả năng bảo vệ ngưới bên trong xe.

Volvo XC60 được trang bị công nghệ tự động phanh khẩn cấp phía trước và phía sau với tính năng phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ; hỗ trợ giữ làn đường; giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau.

Volvo XC60 được đánh giá cao về ngoại hình sang trọng, nội thất tinh tế và rộng rãi tuy nhiên khả năng cách âm của mẫu xe này chưa tốt khi vẫn nghe tiếng bánh xe lăn trên đường vọng vào khoang lái. Giá khởi điểm của Volvo XC60 là 43.000 USD.

 

Mercedes-Benz GLC-Class

Mẫu xe sang của Đức nhận được đánh giá 5 sao từ NHTSA về tổng thể độ an toàn, và va chạm bên hông và trực diện. Điểm được đánh giá cao của GLC Class đó là được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tùy chọn và hỗ trợ người lái và bổ sung thêm đèn pha LED thích ứng khi đi theo đường cong với chùm sáng cao tự động.

GLC Class được hỗ trợ lái giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phanh khẩn cấp tự động phía trước, hỗ trợ quan sát điểm mù…

Mặc dù GLC Class bị tụt hạng trong vài năm trở lại đây nhưng sức hút từ mẫu xe vẫn là rất tốt. Điểm mà người đánh giá không thích lại chính là tính năng  giải trí MBUX quá phức tạp, đồng thời so với mức giá khởi điểm 44.000 USD, GLC Class lại thiếu một số tính năng hỗ trợ người lái so với các đối thủ.

Lexus RX

Mẫu Lexus RX nhận được xếp hạng 4 sao tổng thể từ NHTSA, chỉ duy nhất phiên bản RX 350 nhận được mức 5 sao nhờ hệ thống dẫn động tất cả các bánh xe còn lại các phiên bản RX khác đều “ăn” 4 sao do hệ thống dẫn động cầu trước.

Điểm 5 sao của tất cả các phiên bản RX đó là khi nhận va chạm bên hông. Đối với công nghệ an toàn, RX 2021 đều được trang bị tiêu chuẩn với công nghệ hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động phía trước và bổ sung thêm thiết bị giúp người lái quan sát điểm mù và cảnh báo phương tiện phía sau.

Về cơ bản, nội thất của RX 2021 được đánh giá cao tuy nhiên điểm trừ đối với mẫu xe này đó là ở hàng ghế thứ 3 tỏ ra khá chật chội, chính vì thêm hàng ghế thứ 3 nên khoang chứa hành lý của RX không được rộng rãi. Giá của RX có giá khởi điểm là 47.000 USD.

 

Cadillac XT6

Cadillac XT6 nhận được đánh giá 5 sao sau 6 bài kiểm tra va chạm và 4 sao về khả năng bảo vệ người lái khi xe lật. Mẫu xe được trang bị 7 túi khí, công nghệ an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, quan sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Khách hàng có thể mua thêm options trợ giúp chế độ lái rảnh tay SuperCruise do trang bị này không có sẵn.

Thiết kế bên ngoài và hệ thống giải trí của XT6 được đánh giá rất cao tuy nhiên phần nội thất bên trong chưa được như ý do một số chỗ sử dụng các tấm sợi carbon khiến bên trong xe khá “nặng nề”. Giá khởi điểm của XT6 là 49.000 USD.

Genesis GV80

Genesis GV80 chưa nhận được đánh giá từ NHTSA nhưng nhận được đánh giá rất cao của IIHS sau khi vượt qua 6 bài kiểm tra va chạm.

Mẫu xe này được trang bị đến 10 túi khí, công nghệ hỗ trợ lái an toàn được trang bị bao gồm chủ động phanh khi phát hiện người đi bộ phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, tránh đánh lái đột ngột, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…. Trên phiên bản cao nhất là GV80 Prestige được bổ sung phanh tự động phía sau và màn hình quan sát điểm mù.

Điểm được đánh giá cao là thiết kế và nội thất tạo cảm giác rất sang trọng như thường thấy ở các mẫu xe Hàn Quốc, tuy nhiên điểm trừ đó là màn hình giải trí quá lớn và phức tạp; cảm giác lái của Genesis không được đánh giá cao bởi hệ thống truyền động khá chậm chạp.

Giá khởi điểm của mẫu xe này là 50.000 USD.

 

Volvo XC90

Đánh giá từ NHTSA thì Volvo XC90 nhận được 5 sao sau các bài kiểm tra va chạm trực diện và 4 sao cho va chạm bên hông. Các công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn cũng được trang bị cơ bản như các mẫu kể trên.

Sau khi ra mắt vào năm 2016, XC90 cho đến nay vẫn nhận được đánh giá cao qua từng năm. Nội thất được bọc các vật liệu cao cấp tạo sự sang trọng cần thiết. Với giá 50.000 USD khởi điểm, Volvo XC90 được nhận xét là rất hợp lý cho mẫu SUV 7 chỗ.

Lincoln Aviator

Lincoln Aviator được NHTSA đánh giá 5 sao về độ an toàn tổng thể cũng như khi va chạm trực diện và bên hông.

Tất cả các phiên bản của mẫu xe này đều được trang bị cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động , cảnh báo chệch làn đường và giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang; các hỗ trợ khác như kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động phía sau có thể tùy chọn hoặc tùy thuộc vào bản cao cấp hơn.

Nội thất của Aviator được đánh giá rất cao với việc kết hợp gỗ, kim loại và da tạo cảm giác sang trọng thực sự. Ghế trước còn có thêm chức năng massage.

Với mức giá 53.000 USD, Lincoln Aviator tự tin đánh bại mọi đối thủ cùng phân khúc đến từ Châu Âu và Châu Á.

Mercedes-Benz GLE-Class

Theo NHTSA, GLE 2021 đạt được năm sao về độ an toàn tổng thể, và va chạm trực diện, bên hông với 7 túi khí được trang bị.

Toàn bộ các phiên bản GLE Class đều được trang bị công nghệ an toàn tiêu chuẩn là phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện khả năng va chạm phía trước và giám sát điểm mù; các phiên bản khác có thể có thêm các tính năng hỗ trợ lái khác như: kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường, tránh đánh lái đột ngột, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước.

Giá khởi điểm của GLE Class ở mức 64.000 USD.

Audi E-Tron và E-Tron Sportback

Đây là mẫu xe điện sản xuất đầu tiên của Audi. Audi E-Tron và E-Tron Sportback nhận được đánh giá an toàn 5 sao về tổng thể; 4 sao nếu va chạm trực diện và bên hông.

Các tính năng hỗ trợ người lái bao gồm phanh tự động phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù. Các phiên bản Premium Plus và Prestige bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường và nhận dạng biển báo đường.

Điểm trừ của Audi đó là phạm vi di chuyển trong một lần sạc khi chỉ có 322km. Mức giá của 2 mẫu này lần lượt là 67.000 USD cho E-tron và 70.000 USD cho E - tron Sportback.

(Theo MotorTrend)

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.