Tiện ích, - 24/10/2016 09:36 PM
Có nhiều yếu tố dẫn đến nổ lốp xe như chất lượng lốp kém, lượng hơi trong lốp chưa đạt tiêu chuẩn hoặc khi xe chạy trên đường cao tốc gặp lực cản, ma sát lớn, sinh ra nhiệt nên dẫn đến sự cố. Nổ lốp xe thực sự trở thành nỗi ám rảnh của nhiều tay lái.

xu-tri-nhu-the-nao-khi-bi-no-lop-xe

Vậy khi gặp tình trạng này, chúng ta nên xử trí thế nào để đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro? Hãy bình tĩnh thực hiện các bước sau:

1.Giữ chắc vô lăng và giữ xe chạy thẳng, tránh xe mất cân bằng một cách tốt nhất có thể. Đầu tiên đạp sâu chân ga khoảng một vài giây (áp dụng cho xe chạy tốc độ không quá cao), việc này giúp xe có thể chạy thẳng mà không bị chuyển hướng, sau đó từ từ nhả chân ga để xe giảm dần tốc độ. Rất nhiều tay lái khi mất bình tĩnh đã đạp phanh gấp khiến xe mất thăng bằng và gây lật xe cực kì nguy hiểm.

Vì vậy, bạn nên nhỡ kĩ khi giật mình hay gặp tình huống bất ngờ, tuyệt đối không nhả chân ga đột ngột hay đạp phanh đột ngột.

2. Nếu xe của bạn nổ lốp sau, hãy từ rà phanh để giảm tốc độ và lái xe vào lề đường. Chú ý rằng khi bạn rà phanh, xe có thể bị rung lắc mạnh và khiến bạn khó kiểm soát tay lái, nhưng dù vậy hãy di chuyển với tốc độ ổn định và đánh lái uyển chuyển nhất có thể.

Nếu xe bị nổ lốp trước, mọi thứ sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều vì lốp trước là lốp dẫn lái, khiến xe bạn mất cân bằng và cực kì khó di chuyển, hãy cố gắng giữ xe đi thẳng và hãm tốc độ từ từ.

xu-tri-nhu-the-nao-khi-bi-no-lop-xe

3. Khi xe đã lấy lại được cân bằng và chạy chậm lại, thì bạn đã có thể đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanhTuy nhiên,  bạn không nên vội vàng đạp mạnh phanh, điều này có thể khiến xe bạn bị lệch hướng.

4. Khi xe đã dừng hẳn, bạn hãy xuống xe và bắt đầu tìm kiếm những vật dụng như: biển báo, cành cây… để cảnh báo cho những xe khác biết và tiến hành thay lốp xe hoặc nhờ sự trợ giúp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.