rss

Xử lý khi xe máy ngập nước?

Tiện ích - 09/05/2012 4:23 pm

Sài Gòn vào mùa mưa, em sợ nhất là cảnh kẹt xe mà xe bị chết máy do ngập nước. Các bác có cách nào hay chia sẻ giúp em.

(Bảo Trân)

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan
Ý kiến bạn đọc ( 3 )

Trọng Tuyển - 09/05/2012 4:24 pmTrả lời

Tạm thời là bạn nên lau bu-gi và xả nước trong ống pô. Sau đó thay dầu động cơ ngay sau khi biết xe bị ngập nước. Với những xe tay ga, bên cạnh việc thay dầu cần phải kiểm tra bộ lọc khí. Do đặt thấp, ngay trên dây đai dẫn động, nên thiết bị này dễ thấm nước, kéo theo quá trình nạp khí bị ảnh hưởng. Lượng hơi nước lớn trong dòng khí nạp làm giảm nồng độ oxi, xăng đốt cháy không hết và xe bị yếu, thậm chí không nổ được.

Suri - 09/05/2012 4:25 pmTrả lời

Tớ có cách này cũng hiệu quả lắm. Bảo Trân áp dụng thử nhé. Trước hết, phải tháo hết dầu máy, đổ dầu diezen hoặc dầu rửa máy chuyên dụng để xả sạch hết thứ dầu trộn nước trong các-te. Sau đó cho máy chạy bằng một hộp dầu mới trong vòng vài tiếng đồng hồ và lại xả hết số dầu đó ra thay bằng hộp khác. Sau vài ngày, phải kiểm tra xem xe đã ổn định chưa. Nếu dầu có màu khác thì phải thay tiếp. Ngoài công việc chính ở trên, bạn cần bôi trơn một số chi tiết dễ bị gỉ sét khi sử dụng xe trong mùa mưa. Tùy theo đặc điểm của từng bộ phận mà sử dụng mỡ hoặc nhớt máy.

Tâm tình - 09/05/2012 4:28 pmTrả lời

Khi buộc phải đi qua vùng ngập nước, nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào vì đây là vị trí cao nhất, tránh lấy gió qua đường khí nạp theo xe vì đây là vị trí thấp hơn. Qua khỏi đoạn ngập lụt, bạn có thể lắp lại lọc gió động cơ như ban đầu.

Ý kiến bạn đọc ( 3 )

Trọng Tuyển - 09/05/2012 4:24 pmTrả lời

Tạm thời là bạn nên lau bu-gi và xả nước trong ống pô. Sau đó thay dầu động cơ ngay sau khi biết xe bị ngập nước. Với những xe tay ga, bên cạnh việc thay dầu cần phải kiểm tra bộ lọc khí. Do đặt thấp, ngay trên dây đai dẫn động, nên thiết bị này dễ thấm nước, kéo theo quá trình nạp khí bị ảnh hưởng. Lượng hơi nước lớn trong dòng khí nạp làm giảm nồng độ oxi, xăng đốt cháy không hết và xe bị yếu, thậm chí không nổ được.

Suri - 09/05/2012 4:25 pmTrả lời

Tớ có cách này cũng hiệu quả lắm. Bảo Trân áp dụng thử nhé. Trước hết, phải tháo hết dầu máy, đổ dầu diezen hoặc dầu rửa máy chuyên dụng để xả sạch hết thứ dầu trộn nước trong các-te. Sau đó cho máy chạy bằng một hộp dầu mới trong vòng vài tiếng đồng hồ và lại xả hết số dầu đó ra thay bằng hộp khác. Sau vài ngày, phải kiểm tra xem xe đã ổn định chưa. Nếu dầu có màu khác thì phải thay tiếp. Ngoài công việc chính ở trên, bạn cần bôi trơn một số chi tiết dễ bị gỉ sét khi sử dụng xe trong mùa mưa. Tùy theo đặc điểm của từng bộ phận mà sử dụng mỡ hoặc nhớt máy.

Tâm tình - 09/05/2012 4:28 pmTrả lời

Khi buộc phải đi qua vùng ngập nước, nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào vì đây là vị trí cao nhất, tránh lấy gió qua đường khí nạp theo xe vì đây là vị trí thấp hơn. Qua khỏi đoạn ngập lụt, bạn có thể lắp lại lọc gió động cơ như ban đầu.

Video xem nhiều

Gây gổ đánh nhau quyết liệt giữa hai nữ tài xế

Tin mới

video

Vietsub: Các đỗ xe song song hiệu quả nhất