Tiện ích, - 08/12/2015 10:02 PM
Đa số người mới mua xe lần đầu sẽ luôn phân vân nên chọn xe chạy động cơ dầu hay động cơ xăng. Riêng xe chạy máy dầu có những ưu điểm đặc trưng riêng, không chỉ vận hành hiệu quả mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Giữa xe sử dụng động cơ xăng và động cơ dầu diesel luôn có những ưu điểm, khuyết điểm khác nhau. Tuy nhiên, với dòng xe chạy dầu thì người dùng có thể nhận thấy có nhiều ưu điểm nổi trội hơn xe chạy xăng. Dưới đây là những lợi ích của động cơ dầu.

Đốt cháy nhiên liệu triệt để

Không hẳn các xe chạy máy dầu đều đốt cháy nhiên liệu hoàn toàn nhưng so với xe chạy xăng thì tỷ lệ này cao hơn, do có hiệu suất hoạt động lớn hơn 1,5 lần dẫn đến mức tiêu hao ổn định và ít thất thoát nhiên liệu hơn.

Chi phí nhiên liệu thấp

Dầu là một nguồn nhiên liệu thô hơn so với xăng được chiết xuất hay lọc chế qua nhiều công đoạn, nên sẽ không dễ cháy ở nhiệt độ bình thường và điều này chứng tỏ ít nguy hiểm hơn.

Về giá cả thì dầu diesel trên thị trường thường rẻ hơn 15 – 20% so với xăng. Ngoài ra, xe chạy dầu còn có thể dung hoà tốt với nhiên liệu hỗn hợp khác mà ít gặp sự cố hơn.

Vì vậy, việc đầu tư một chiếc xe chạy dầu chắc chắn là lý tưởng về tài chính cho những ai muốn sở hữu bốn bánh ít tốn kém chi phí.

Động cơ ít hư hỏng

Không có bộ đánh lửa hay bộ chế hoà khí như xe xăng nên phần động cơ chạy dầu bỏ qua ít công đoạn và hạn chế hư hỏng trong lúc vận hành. Hơn nữa, động cơ chạy dầu sản sinh vòng tua máy không cao, tạo ra ít ma sát hay quán tính tác động lên các chi tiết sẽ làm động cơ giảm đi hao mòn.

Dầu được bơm/xả đều vào các bộ phận cũng là yếu tố giúp máy vận hành trơn tru, hỗ trợ sản sinh công suất và đẩy hiệu quả hoạt động lên cao nhất.

Lượng khí thải CO giảm đáng kể

Thông thường các xe chạy máy dầu phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến ô nhiễm cũng như khí thải, tuy nhiên lượng CO phát sinh từ ống xả của xe lại không nhiều và thậm chí ít hơn hẳn so với động cơ xăng. Thực tế thì vẫn không ít xe xăng sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải bị hạn chế, nhưng những phiên bản xe chạy dầu đang dần cải tiến tốt hơn về mặt này.

Dễ dàng nâng cấp bộ tăng áp  

Dựa vào nguyên lý áp suất nén và các chu kỳ nổ trong động cơ, động cơ xăng không thể “chịu đựng” tốt hơn động cơ dầu. Chính vì điều này mà các chi tiết khí động học nhằm gia tăng tỷ suất nén động cơ được đưa vào áp dụng trên xe chạy dầu dễ dàng hơn so với xe chạy xăng.

Tần suất hoạt động máy dầu nâng lên theo vòng quay tăng áp nhờ được làm mát bằng khí nạp giúp xy lanh chuyển động liên tục và hiệu quả. Với những mẫu xe sử dụng bộ tăng áp chạy máy dầu sẽ đem tới trải nghiệm lái thú vị và tiện lợi thay thế, khác hẳn với động cơ xăng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.