Tiện ích, - 08/02/2016 02:01 AM
Gia đình bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du xuân sắp tới thì ngoài tận hưởng niềm vui những ngày đầu năm mới thì cũng đừng quên nghĩ đến sức khoẻ của bản thân và gia đình, bởi sức khoẻ tốt thì chơi mới vui!

Để có chuyến du xuân đầy ý nghĩa và vui vẻ thì sức khoẻ là một trong những yếu tố quyết định, cho nên các chủ xe và người thân cần chuẩn bị những thứ tốt nhất cho chuyến đi đầu năm mới.

Kiểm tra sức khoẻ

Trước lúc khởi hành cho chuyến du xuân xa nhà, bạn và những người thân nên đi khám sức khoẻ tổng quát cũng như theo dõi tình trạng sức khoẻ của mỗi người để có cách ăn uống, sinh hoạt và phòng bệnh hợp lý trong suốt hành trình.

Đặc biệt là tình hình sức khoẻ của người cầm lái lại vô cùng quan trọng, nếu bạn là người hay đau lưng hoặc dễ say xe thì hãy luôn chuẩn bị một số cách phòng ngừa nhanh và hiệu quả nhất.

Tủ thuốc dự phòng

Trong hành lý hoặc hộc đựng đồ trên xe, bạn luôn phải chuẩn bị sẵn những loại thuốc chống say xe, nôn mửa, tiêu hoá, nhức đầu, cảm sốt… để phòng khi gặp tình trạng sức khoẻ không tốt do thời tiết, ăn uống và cả căng thẳng khi lái xe.

Hạn chế rượu bia

Thời gian du xuân thường sẽ không thể tránh được những cuộc vui “quá chén”, nếu bạn là người điều khiển xe thì càng phải đặc biệt lưu ý tự biết kiềm chế bản thân và hạn chế tối đa rượu bia. Trong trường hợp không thể cầm lái thì bạn nên chủ động để mọi người xung quanh giúp đỡ, cũng như dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý trước khi lên đường tiếp tục vui xuân.

Giữ ấm cơ thể

Thời tiết vào những ngày đầu năm mới sẽ se lạnh kèm theo ẩm ướt nên bạn và người thân cần chuẩn bị áo ấm, khăn choàng…để có thể giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, hãy chú ý nhiệt độ của hệ thống điều hoà trên xe cũng cần điều chỉnh vừa phải, bật chế độ sưởi ấm khi cần. 

Kiểm soát ăn uống

Không chỉ chuyện rượu bia, vấn đề ăn uống trong những ngày Tết cũng là điều bạn không nên xem nhẹ. Hệ thống tiêu hoá của bạn có thể làm việc nhiều hơn vào thời gian sum họp cùng gia đình, một số bệnh liên quan đến đường ruột hoặc chất lượng thực phẩm sẽ làm mất cuộc vui của bạn. Dĩ nhiên, việc điều khiển xe du xuân cũng bị ảnh hưởng nếu chuyện ăn uống của bạn bất bình thường.

Thói quen sinh hoạt

Nhịp sống sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng có thể bị đảo lộn do kỳ nghỉ xuân kéo dài. Ngủ ít, lười vận động, vui chơi quá sức…sẽ là những nguyên nhân khiến sức khoẻ bạn chịu tác động không nhỏ. Bạn là người cầm lái thì giấc ngủ vốn không thể thiếu, hãy ngủ đủ và vệ sinh cơ thể đều đặn để có được tâm trạng thoải mái nhất khi du xuân bên gia đình và người thân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.