Tiện ích, - 05/11/2016 05:09 PM
Nhu sở hữu một chiếc xe ô tô của người Việt ngày càng tăng cao, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện chi trả một số tiền lớn ngay lập tức, vì vậy nên hình thức mua trả góp trở thành sự lựa chọn tối ưu. Cùng phân tích một vài ưu, nhược điểm khi bạn chọn hình thức trả góp để mua xe.

Ưu điểm

Không có một số tiền lớn trong tay, bạn vẫn có thể sở hữu chiếc xe mà mình yêu thích trong thời gian nhanh chóng. Chỉ cần một mức thu nhập khá và sự tính toán hợp lý, bạn có thể làm chủ được việc mua trả góp. Theo các nhà nghiên cứu, nếu bạn có thể trích 20% thu nhập để trả góp mỗi tháng, thì vấn đề mua xe sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Thủ tục mua nhanh chóng, đơn giản. Bạn có thể liên hệ với các showroom xe hoăc các ngân hàng để được tư vấn và tiến hành mua xe với thủ tục tiện lợi. Bạn nên tham khảo ở nhiều nơi để tìm kiếm chính sách mua xe tốt nhất. Lưu ý, bạn nên chú ý đến quyền lợi, chế độ bảo hành và những ưu đãi mình có thể nhận.

Thời gian trả góp linh hoạt giúp bạn chủ động hơn. Bạn muốn trả góp trong bao lâu với mức phí như thế nào? Điều này hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Nhược điểm

Nếu bạn mua một chiếc xe có giá trị cao, bạn cần phải trả một khoản tiền lãi và tiền gốc trong khoản thời gian dài với số tiền lãi khá cao, điều này sẽ tạo thêm gánh nặng cho bạn, vì ngoài tiền lãi bạn cần chi trả một các khoản khác như bảo hiểm, bảo dưỡng, nhiên liệu, …

Mua xe trả góp, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả một số tiền mua xe lớn hơn so với giá niêm yết của xe. Nên cân nhắc một chút, đó có phải một con số thực sự phù hợp với điều kiện hiện tại của bạn.

Một số công ty cho vay mua xe trả góp có lãi suất cao, nếu chưa tìm hiểu thông tin kỹ bạn có thể phải chịu áp lực rất lớn khi biết rằng đó là một số tiền nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Để nhận được xe, bạn sẽ phải trải qua thủ tục thẩm định và quá trình duyệt hồ sơ kĩ càng, có thể việc này sẽ mất thời gian khá lâu. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải chịu một số phí phát sinh như phí bảo hiểm tín dụng, phí quản lý tín dụng… và một loạt thủ tục để chứng minh bạn hoàn toàn có thể chịu trách nhiệm chiếc xe mình đang mua trả góp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.