Tiện ích, - 17/03/2015 06:14 PM
Trong khi một số người cho rằng học cách sử dụng xe số sàn là điều kiện “sống còn” khi sở hữu một chiếc xe thì một số người khác cho rằng kỹ năng này không thực sự cần thiết ở thế kỷ 21.

Câu trả lời đúng, sai còn tùy ở mỗi người, tuy nhiên việc hiểu rõ ưu – nhược điểm của hộp số sàn là điều bạn nên biết trước khi sở hữu một chiếc xe hay đơn giản chỉ là đi học lái xe.

Duới đây là những ưu và nhược điểm của hộp số sàn.

Ưu điểm

-          Đối với một số người hộp số sàn mang lại cảm giác lái thú vị và phần khích hơn.

-          Sở hữu một chiếc xe số sàn thường tốn ít chi phí hơn so với xe số tự động.

-          Những xe số sàn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với số tự động.

-          Chi phí bảo dưỡng cho xe số sàn cũng ít tốn kém hơn.

-         Việc kiểm soát xe số sàn cũng dễ dàng hơn so với số tự động. Xe số sàn ngăn chặn một số tình huống nguy hiểm khi lái xe bị phân tâm.

Nhược điểm

-          Học lái xe số sàn sẽ khó hơn so với số tự động. Bạn không chỉ phải quan sát trên đường mà còn phải thực hiện khá nhiều thao tác của hộp số sàn.

-          Khi bị kẹt xe bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện khi cứ phải nhích từng bước với khá nhiều thao tác với hộp số.

-          Chân bạn sẽ gặp phải tình trạng đau nhức nếu lái xe số sàn trên hành trình dài hay khi gặp tắc đường vì nó liên tục phải hoạt động với bộ ly hợp.

-          Qua một thời gian dài sử dụng bộ ly hợp trên xe số sàn sẽ trở nên cứng và khó sử dụng.

Việc lựa chọn số sàn hay số tự động là tùy thuộc vào sở thích của từng người. Dù bạn lựa chọn xe số tự động hay số sàn điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái và an toàn khi cầm vô lăng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.