Tiện ích, - 04/01/2015 05:32 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xin chào, các bác cho em hỏi mỗi lần về nhà leo lên lề cao khoảng 10cm là em nghe tiếng "ẹt ẹt.." hinh như xuất phát từ phuộc nhúng.

Khi xe đi nhanh, qua những ổ gà thì không nghe tiếng này, chỉ khi đi thật chậm qua ghềnh đường thì có tiếng này.

Mong mọi người hướng dẫn em khắc phục.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Theo như mô tả của bạn thì tiếng kêu “ẹt ẹt..” chỉ phát ra khi xe leo lề và qua gờ giảm tốc. Tiếng kêu rất có thể là do phuộc nhún hoặc Rotuyn trụ.

Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách đậu xe tại chỗ, mở cửa trước ra và lắc xe qua lại để xác định tiếng kêu xuất phát từ đâu (do rotuyn hay phuộc nhún).

Bạn nên thay mới các chi tiết này. Hiện nay có một số cơ sở chuyên phụ hồi rotuyn và phuộc nhún. Nhưng chi tiết phục hồi không có độ bền lâu, giá thành lại cao.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.