Tiện ích, - 31/01/2015 04:19 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Em có chiếc Kia Morning 2005. Không hiểu sao khi thời tiết lạnh, úc mới khởi động nghe tiếng không đều và máy lựng khựng.

Xe em vừa thay dầu (chưa thay lọc - Vì mới thay lần trước nên thợ bảo không cần thay). Em đang định kiểm tra bugi và thay lại dầu và lọc.

Các chuyên gia tư vấn xem hiện tượng đó có phải là do 2 nguyên nhân trên không ?

- Khi chết bugi thì có hiện tượng như thế nào để nhận biết ạ?

- Khi lọc dầu quá bẩn thì có hiện tượng như thế nào ?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Chào bạn! Bạn nên cung cấp thêm thông tin về hiệu xe, đời xe, số km đã đi,.. trường hợp xe bạn có 2 nguyên nhân làm run giật động cơ khi nguội, bao gồm bộ khởi động nguội và bugi.

- Hiện tượng chết bugi sẽ làm động cơ run giật ở tốc độ cầm chừng. khi bạn lên ga thì động cơ giật rất mạnh và tốc độ máy không đều, có tiếng kêu lóc cóc phát ra từ động cơ.

- Khi lọc dầu (lọc xăng) nghẹt thì mỗi lần lên ga động cơ sẽ run giật nhẹ. Khi lọc nhớt nghẹt thì đèn báo nhớt luôn sáng hoặc sáng khi ở tốc độ cầm chừng. ngoài ra khi mở nắp châm nhớt ra và lên ga thì không thấy tia nhớt văng ra ngoài, hoặc động cơ phát ra tiếng giã.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.