Tiện ích, - 07/03/2015 12:16 AM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Mình mua chiếc Lead hồi năm 2010. Cách đây 1 tháng xe có đi qua vũng ngập lớn, nhưng không bị tắt máy hay gì cả. Dạo gần đây thì thấy khó đề.

Khi đề đèn báo lỗi lại cứ bật sáng, bộ đề chỉ nghe một tiếng tách nhỏ. Mình đã thử sạc ắc quy nhưng vẫn gặp lỗi này. Không biết xe đã bị hư cái gì? Khắc phục ra sao và chi phí khoảng bao nhiêu?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Thiên Nhẫn trả lời:

Bộ đề chịu trách nhiệm khỏi động động cơ, bên trong bộ đề nếu bị hết than đề hoặc củ đề bị hỏng cháy thì xe đề rất nổ, hoặc không thể đề được.

Thường ở xe tay ga, khi bình ác quy bị yếu khi ấn nút đề thì đèn báo lỗi sẽ sáng liên tục. Một nguyên nhân nữa cũng làm đèn báo lỗi là IC bị chập do lội nước.

Bạn nên đến trạm kỹ thuật để kiểm lại bình ác quy, bộ đề, IC để các chuyên gia có thể chẩn đoán “bệnh” chính xác và phục hồi tình trạng của xe.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.