Tiện ích, - 24/08/2014 08:44 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe Ford Ranger của tôi hay bị hú. Đặc biệt là khi vòng tua càng lớn thì tiếng này càng to. Đây là lỗi gì và phải sửa chữa bộ phận nào?

Tôi đang đi chiếc Ford Ranger 2009. Không hiểu sao dạo gần đây cầu sau của xe hay bị hú. Thậm chí đang ngồi trong xe mà nghe tiếng cầu sau còn lớn hơn cả tiếng động cơ. Đặc biệt là khi vòng tua càng lớn thì tiếng này càng to. Cho tôi hỏi xe tôi đang bị tình trạng gì và cần thay thế, sửa chữa bộ phận nào?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Bạn thân mến!

Điều trước tiên đơn giản nhất là bạn thử  thay nhớt cầu sau bằng loại nhớt Sea 140. Bạn thử xem tiếng hú có giảm không.

Tiếng cầu hú do rất nhiều nguyên nhân như hư hỏng các chi tiết cấu tạo thành cầu. Bao gồm láp truyền bạc đạn, bộ vi sai (trong đó có: bánh răng, hành tinh, vệ tinh, cùi thơm, bánh răng cùi thơm, bạc đạn,…). Nên khi tư vấn từ xa, khó có thể xác định chính xác bệnh của xe bạn.

Do cấu trúc và cấu tạo các chi tiết phức tạp nên bạn cầu đưa xe vào những Garrage có uy tín để sữa chữa. Nơi đây những thợ chuyên nghiệp sẽ tháo rã và dùng dụng cụ chuyên nghiệp để kiểm tra các chi tiết cần sữa chữa hoặc thay thế.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.