Tiện ích, - 10/05/2015 09:13 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe tôi là chiếc Honda Civic MT đời 2007. Dạo này xe hay bị rùng máy khi khởi động.

Không biết có phải do cao su chân máy hay không. Bởi khi xe chạy tầm hơn 15p rồi thì vẫn ok. Chỉ khi mới khởi động lúc máy nguội thì xe mới rung hơn. Khi vào số thì xe đi vẫn bốc, nhưng tiếng máy nghe gầm hơn, xe rùng. Khi đi các số thấp như 1, 2, 3 lúc tăng ga có vẻ bớt gằn hơn, nhưng thả chân ga thì có cảm giác gằn lại, ngồi trong xe thấy khó chịu, ồn, ù hết cả tai.

Xe chạy tầm 15-20p thì lại ok. Một số garaga bảo là do côn, phải hạ hộp số, nhưng tôi không rõ có chính xác không?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

 

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Bạn thân mến!

Theo như bạn mô tả thì xe bị rần khi máy nguội, khi máy nóng thì hết, đi số và tăng ga thì hết. Các yếu tố này đủ để loại bỏ lỗi do bộ phận truyền động (ly hợp).

Bạn thử tới garage và yêu cầu thay bugi, xúc béc và họng ga xem tình trạng lỗi có hết không.

Trong trường hợp không hết lỗi, bạn mang xe tới garage uy tín để các chuyên gia kiểm tra chính xác và có biện pháp sửa chữa.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe, luật giao thông đường bộ…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.