Tiện ích, - 22/03/2015 10:32 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Hiện giờ xe em có bệnh khá lạ, khi giảm tốc độ mất trớn về số đạp ga lên thì xe xảy ra hiện tượng giật giật không biết tại sao.

Xe em đã chạy 65.000km. Các thứ như dầu mỡ nhớt em đều thay theo định kỳ.

Nhưng hiện giờ xe em có bệnh khá lạ, khi giảm tốc độ mất trớn về số đạp ga lên thì xe xảy ra hiện tượng giật giật. Chỉ khi về số mạnh thì hiện tượng này ít hơn.

Em mong các bác xem qua bài của em và tư vấn giúp em để xe em mau khỏi bệnh.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Theo như mô tả của bạn, thì xe bạn chạy giật giật ở mọi tốc độ. Tuỳ theo tải nặng hoặc nhẹ mà mức độ giật khác nhau. Trong trường hợp này, có thể gây ra chứng giật bao gồm phần động cơ và bộ phận ly hợp.

- Phần động cơ: bạn cho máy chạy không tải (xe đậu tại chỗ nổ máy), sau đó đạp pedal ga từ từ xem động cơ có bị giật hay không. Rồi sau đó lên ga đột ngột, cũng nên kiểm tra xem động cơ có bị giật hay không. Nêu không thì loại phần động cơ ra, nếu có thì bạn nên xem lại phần động cơ bao gồm: bugi, lọc gió, lọc xăng, độ căng curoa cam, kim phun,…

- Phần ly hợp: thông thường 1 chiếc ô tô hoạt động từ 60.000 km đến 100.000 km nhà sản xuất thường yêu cầu nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sữa chữa bộ phận ly hợp. Trong trường hợp của bạn, bạn phải đảm bảo phần động cơ không giật.

Bạn có thể kiểm tra phần ly hợp bằng cách vào số 2, buông chân pedal ly hợp từ từ (không lên ga) và kiểm tra xem có bị giật hay không. Hoặc buông hết chân pedal ly hợp, đạp một chút chân ga và kiểm tra xem có bị giật hay không. Nếu có thì cần thay thế bộ ly hợp.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.