Tiện ích, - 20/09/2014 06:04 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi đang chạy xe Toyota Innova nhưng gần đây cảm thấy vô lăng khá nặng, nặng hơn hẳn các xe khác cùng đời.

Tôi đang chạy xe Toyota Innova đời 2008. Cách đây 1 năm, tôi cảm thấy vô lăng khá nặng, nhưng nghĩ là do xe cũ nên thế. Sau khi có dịp lái 1 chiếc tương tự thì thấy vô lăng khác rất nhẹ. Các chuyên gia cho tôi hỏi là trường hợp này thì nên kiểm tra bộ phận gì và khắc phục như thế nào?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Bạn thân mến!

Trong trường hợp của xe bạn, thì có 3 nguyên nhân làm cho tay lái bị nặng. Bao gồm bơm trợ lực lái, thước lái và cạc đăng lái.

Hệ thống trợ lực lái phụ thuộc vào một bơm thủy lực để cung cấp áp lực dầu cần thiết tới cho hệ thống. Nếu bơm này bị hư hỏng bên trong, thì áp lực cần thiết cho hệ thống hoạt động sẽ không đủ vì vậy mà hệ thống không hoạt động được.

Ngoài ra, các biến xấu điển hình của các chi tiết gồm có thước lái bị mòn, khớp các đăng lái bị khô mỡ hoặc vỡ bi gây ra lệch lái, cụm trục lái bị bó.

Để kiểm tra chính xác, bạn nên đưa xe tới garage để các chuyên gia có thể thực hiện kiểm tra phát hiện nguyên nhân làm cho tay lái bị nặng và sữa chữa.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.