Tiện ích, - 24/01/2015 04:22 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Em mua lại con xe cũ, không kiểm tra kỹ. Giờ đi thấy hao xăng quá. Ra gara thì thợ kiểm tra và dự đoán bẩu xe bị "séc bạc" và có hiện tượng lên nhớt, bugi thì đóng đầy cặn đen.

Giờ thợ yêu cầu rã máy ra xem và nếu rã thì phải thay hết các "ron" cao su. Em nghe chi phí sửa tầm 5-6tr (dưới 10 triệu) mà buồn quá.

Mong các chuyên gia và các bác hiểu kỹ thuật tư vấn giá cả giúp em.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Rất tiếc là thông tin bạn cung cấp thiếu đầy đủ. Bạn cần đưa ra thông tin về xe chẳng hạn: hiệu xe, đời xe, sử dụng dầu hoặc xăng, dung tích xilanh…

Tạm thời theo phán đoán của tôi thì xe bạn sử dụng nhiên liệu xăng và đời xe từ 1990 trở về trước. nếu đúng như vậy thì xe bạn sử dụng bộ chế hòa khí? Trước tiên bạn phải xác định động cơ xe có hao nhớt sau mỗi 1000km hay không? Lượng nhớt hao bao nhiêu? Lượng xăng tiêu hao bao nhiêu trên 100km?

Bước kế tiếp, bạn quẹt ngón tay vào pô thoát ở sau xe để kiểm tra nhớt có bám dính hay không. Nếu có thì động cơ xe bị xép bạc. Nếu không, cần kiểm tra bộ chế hòa khí và bugi, phốt gích xupap. Hiện tượng bugi đen thì tương đối nhẹ (bugi ướt thì động cơ bị lên nhớt).

Nếu khi thay các ron caosu, cộng với công thì giá 5-6tr là quá đắt. Chi phí sửa chữa có thể có giá phân nửa trở xuống.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.