Tiện ích, - 03/11/2016 10:29 PM
Các tay lái off-road không chỉ cần kỹ năng lái khéo léo, linh hoạt mà còn cần chuẩn bị kỹ càng để có trải nghiệm lái tuyệt vời nhất. Một trong những khâu chuẩn bị quan trọng là cần giảm áp suất lốp xuống, tại sao vậy?

tai-sao-nen-giam-ap-suat-lop-truoc-khi-off-road

Có ba lý do chính khiến các tay lái cần giảm áp lực lốp:

Đầu tiên, điều này làm chiếc xe dễ dàng di chuyển hơn trên địa hình gồ ghề. Cho dù bạn lái trên khúc cua hay đường đá, đồi dốc, việc làm giảm áp suất lốp sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi đánh lái .

Việc làm này cũng cải thiện đáng kể độ bám đường của xe, ví như áp suất thấp làm tăng đáng kể các vết bám của lốp trên đường dẫn đến lực kéo tốt hơn. Ngoài ra, việc giảm áp suất lốp sẽ khiến khoảng sáng gầm xe bị giảm theo. Chính vì vậy, hãy điều chỉnh giảm xóc trước khi đi offroad.

tai-sao-nen-giam-ap-suat-lop-truoc-khi-off-road tai-sao-nen-giam-ap-suat-lop-truoc-khi-off-road

Cuối cùng tùy vào địa hình off- road mà bạn nên giảm áp suất lốp một cách phù hợp: Nếu là đường sỏi đá nhưng tương đối bằng phẳng và bạn muốn đi với tốc độ ổn định thì nên để áp suất lốp ở mức 25-28 PSI. Khi đoạn đường có chút gồ ghề hơn như: đường bùn, đường có tảng đá thì cần mức áp suất lốp là 20 đến 25 PSI. Và khi lái ở đại hình đồi cát, bạn có thể làm giảm áp suất lốp xuống còn 15 đến 20 PSI.

tai-sao-nen-giam-ap-suat-lop-truoc-khi-off-road tai-sao-nen-giam-ap-suat-lop-truoc-khi-off-road

Giảm áp suất lốp nhưng không làm hỏng lốp xe, hãy lưu ý bơm lại lốp xe khi bạn đi ở những con đường trơn tru và thay đổi chế độ lái để đảm bảo an toàn.

Những loại lốp được trang bị cho địa hình off-road có chất lượng rất tốt, vì vậy hãy bảo vệ và giữ gìn chúng cẩn thận bằng cách căn chỉnh áp suất trong lốp một cách hợp lý. Bạn có thể giảm áp suất lốp bằng dụng cụ tại các đại lý phụ tùng ô tô và kiểm tra chúng thường xuyên để có những chuyến đi tuyệt vời.

tai-sao-nen-giam-ap-suat-lop-truoc-khi-off-road

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.