Một video thực nghiệm đã minh chứng cho chúng ta thấy sức mạnh đáng sợ của lốp xe nổ khi bị bơm căng quá mức cho phép.

Dưới tác động của ngoại lực, lốp ô tô có thể nổ và khi đó gây ra sức mạnh cực lớn gây tai nạn hoặc thậm chí làm chết người. Nhiều tài xế biết về sự đáng sợ của nổ lốp, biết nó có thể gây ra tai nạn cho chiếc xe. Nhưng không phải ai cũng chứng kiến tận mắt hiện tượng nổ lốp.

Tài khoản Youtube BlueSmokeProductions vừa đăng tải một đoạn clip cho chính ông thực hiện. Theo đó, chiếc lốp xe hiệu Carlisle Tire bị phơi nhiều năm ngoài trời, phải chịu áp suất lên đến hơn 165 PSI. Điều này khiến nó quá tải và dẫn đến một kết cục duy nhất… nổ tan nát.

Trước đó, một video miêu tả việc nổ lốp được quay bằng máy HD cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người xem. Trong video, chiếc lốp được dựng đứng trong một chiếc lồng ống thép. Khi lốp nổ, vành xe bung và văng sang 2 bên. Những ống thép chịu mọi lực tác động khiến chúng cong vênh ra ngoài.

Một video thực tế khác ghi hình một cảnh nổ lốp. Chiếc lốp cũ nổ tung khiến người thợ bị bắn văng lên không và lộn một vòng. Video được ghi lại Nga và người thợ bị lốp nổ văng trúng phải vào viện ngay sau đó. 

>>> Làm gì khi xe nổ lốp

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.