Tiện ích, - 21/07/2016 05:08 PM
Tai nạn là sự cố mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị tâm lý thật tốt nếu không may rơi vào tình trạng đó, đặc biệt là phải “hành động” một cách khôn ngoan để tránh phiền phức về sau.

Dưới đây là một số việc bạn nên làm nếu gặp phải tai nạn.

1. Đầu tiên, bạn cần phải chắc chắn rằng mọi người đều ổn, đưa xe của bạn vào nơi an toàn, nếu bạn không thể di chuyển xe của mình, hãy mở đèn cảnh báo nguy hiểm. Nên gọi cảnh sát trong trường hợp có người bị thương nặng, tổn thất liên quan đến tài sản.

Những -việc- làm -“khôn- ngoan”-khi -gặp- phải- tai -nạn

2. Trong trường hợp tai nạn không quá nghiêm trọng hoặc bạn đang chờ cảnh sát đến giải quyết, bạn có thể thu thập thông tin của người liên quan đến tai nạn gồm: Tên tuổi, số điện thoại, bằng lái xe, địa chỉ, nhà cung cấp bảo hiểm…

3. Bạn cũng có thể ghi lại tên, thông tin của những nhân chứng vụ tai nạn, điều này thì cần thiết nếu cảnh sát yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin.

Những -việc- làm -“khôn- ngoan”-khi -gặp- phải- tai -nạn

4. Ghi lại địa điểm và thời gian xảy ra tai nạn, điều kiện đường khi xảy ra tai nạn…Những công việc này rất hữu ích khi bạn trình bày tai nạn với cảnh sát, công ty bảo hiểm hoặc luật sư. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp hình hay quay phim về tai nạn, đây là bằng chứng xác thực nhất để nói lên những gì đã xảy ra.

Những -việc- làm -“khôn- ngoan”-khi -gặp- phải- tai -nạn

5. Phụ thuộc vào mức độ tai nạn mà bạn có nên gọi cảnh sát hay không, cách tốt nhất là đừng nên tranh cãi lỗi thuộc về ai, cảnh sát sẽ giúp bạn điều này.

6. Tuyệt đối không rời hiện trường nếu có thương vong, tổn thất liên quan đến tài sản và tính mạng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.