Tiện ích, - 11/04/2015 08:45 PM
Ở phần 2 này, CafeAuto sẽ tiếp tục giới thiệu đến những tiện ích và trang bị nên có trên một chiếc xe hơi mới, bao gồm cả những công cụ và tính năng an toàn lẫn các gói bảo hành, bảo dưỡng.

Camera lùi và cảm biến

Với điều kiện đường xá chật hẹp và phức tạp như Việt Nam, việc có thêm một camera lùi và hệ thống cảm biến sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Với các cảm biến xung quanh thân xe, bạn sẽ không cần lo lắng về những vết xước, móp ngoài ý muốn. Thêm vào đó mỗi sáng bạn có thể tự tin di chuyển mà không cần kiểm tra xem xung quanh xe có chướng ngại vật gì không.

Hệ thống Camera tích hợp cảm biến sử dụng màn hình giải trí trong xe đang dần trở nên phổ biến hơn, việc của bạn là chọn những loại nào có khả năng hiển thị tốt cả ban ngày lẫn ban đêm và có góc xem rộng.

Lốp dự phòng và phụ tùng đi kèm

Việc công nghệ tiên tiến được áp dụng khiến những chiếc xe ngày nay được bán ra mà không có lốp dự phòng. Để lý giải điều này các hãng xe thường dùng những từ ngữ như giảm trọng lượng, tăng không gian hay tiết kiệm nhiên liệu…

Nhưng thực sự với điều kiện đường sá như Việt Nam, bộ lốp run-flat chỉ có tác dụng khi di chuyển ở khu vực có nhiều gara, thử tưởng tượng bạn mắc kẹt ở một miền quê nào đó với một bộ lốp run-flat đã đến giới hạn mà không hề có gì trong tay ngoài câu hẹn của một gara cũng xa xôi không kém. Ngoài ra việc một chiếc xe tăng thêm 20-30kg cho lốp dự phòng và bộ đồ nghề cũng chẳng hao xăng hơn bao nhiêu. Thế nên đừng quên đòi hỏi bộ lốp dự phòng và đầy đủ đồ nghề khi mua một chiếc xe mới nhé.

Emergency car kit – Bộ trang bị khẩn cấp

Thử tưởng tượng bạn đang di chuyển trên xa lộ hoặc đường vắng vào ban đêm thì xe gặp vấn đề về động cơ. Để báo hiệu cho các xe khác đang di chuyển, không gì tốt hơn một biển phản quang gấp gọn nằm trong cốp xe.

Trong trường hợp khẩn cấp có liên quan đến những vết thương hoặc trầy xước, một bộ kit y tế nhỏ cũng rất có ích, ngoài ra xe bạn cũng nên có thêm 1 búa phá kính hoặc một bình chữa lửa nhỏ trong trường hợp khẩn cấp. Thông thường trên các mẫu xe bán tại Việt Nam, rất ít xe đi kèm những bộ kit này mà thường được bán rời trên thị trường. Đừng tiếc tiền mà hãy trang bị cho mình để đề phòng những lúc cần đến.

Auto-lock – Cửa tự khóa

Nếu bạn chọn một chiếc xe cho cả gia đình kèm trẻ em thì chức năng này là không thể thiếu. hầu hết những mẫu xe mới đều trang bị công nghệ tự động khóa khi xe di chuyển hoặc trường hợp dừng đỗ lâu trong bãi giữ xe. Chức năng này cũng rất hữu ích khi bạn phải nâng đồ đạc bằng cả 2 tay và “quên” khóa cửa xe.

Gương gập điện

Ở Việt Nam, vấn đề nhức nhối của cánh tài xế là nạn mất của lặt vặt trên xe hơi, nhất là những cặp gương hậu luôn là mồi ngon của dân đạo chích. Thế nên một nút bấm để gương tự gập lại là một tùy chọn rất hữu ích. Một chiếc gương chiếu hậu gọn gàng gập trong bãi đỗ sẽ ít gây chú ý và khó mất hơn là những cặp gương bình thường.

Bảo hành chính hãng

Việc sửa chữa và bảo dưỡng một chiếc xe hơi là vấn đề rất lớn tại Việt Nam, thế nên khi chọn xe, bạn nên chú ý đến những gói bảo hành chính hãng có thời gian hoặc số km kéo dài (80-100 nghìn km). Sau đó là những gói bảo hành cộng thêm với mức giá hợp lý. Vì số tiền bỏ ra để mua xe không phải nhỏ, thế nên để sử dụng lâu dài, tốt nhất xe của bạn nên được các kỹ thuật viên của hãng xe chăm sóc định kỳ để giữ giá trị và hoạt động tốt.

Hệ thống an toàn

Cuối cùng thứ không thể thiếu trên một chiếc xe hơi là thiết bị an toàn. Các mẫu xe về Việt Nam thường bị cắt giảm những trang thiết bị như số lượng túi khí, công nghệ ESP, ABS… Điều này là một thiệt thòi rất lớn khi mà số tiền bỏ ra để sở hữu một chiếc xe hơi không phải là nhỏ. Bạn nên chắc chắn chiếc xe bạn muốn mua có những trang thiết bị để bảo đảm an toàn chứ không chỉ là bộ khung được gắn trên 4 bánh.

Thêm nữa bạn có thể vào những trang chuyên đánh giá mức độ an toàn bằng va chạm thực tế như Ancap.com.au của Úc, nhtsa.gov của Hoa Kỳ… để tham khảo những đánh giá khách quan nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.