Tiện ích, - 08/10/2013 08:11 PM
Xe có thể gặp hiện tượng như vận hành hay chết máy, bị giật, đi không bốc hoặc tốn xăng.

Lỗi thông thường trên xe ga thường tập trung chủ yếu ở hệ thống côn, do lâu ngày, hệ thống bị mòn. Cũng có thể do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc.

Honda Lead và SCR nhập từ Trung Quốc sau khi vận hành được khoảng từ 30.000 đến 40.000 km thường hay chết máy, nguyên nhân bị muội xu-páp nhiều, làm máy nóng.

Với xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử nếu dùng nguyên liệu nhiễm bẩn, hoặc bật công tắc điện đề nổ khi đèn báo FI chưa tắt, dẫn đến bướm ga và các đường dẫn khí bị bẩn, gây hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ gây ra hiện tượng òa ga.

Honda Lead 125. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Lead cũ và SCR cũng có thể hết nước làm mát mà người sử dụng không để ý đến do thiết kế và vị trí lắp đặt két nước và bình chứa phụ ở chỗ khuất. Khi đó, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ trên bảng điều khiển luôn chỉ ở vạch đỏ, dẫn đến máy ì, xe di chuyển được một đoạn lại chết máy và sau mỗi lần chết máy, chờ máy nguội thì mới có thể khởi động và đi tiếp.

Trên Lead 125, Honda đã khắc phục điểm này khi bình nước làm mát hở và có thể quan sát dễ hơn.

Giống như các dòng xe ga khác, lọc gió của Lead dễ bị tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi. Khi đó không khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết gây khó lên dốc và tăng tốc. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen gây tốn xăng.

Chuông côn bị cháy có màu tím.

Honda Lead là dòng xe bánh nhỏ nên những ngày mưa bão hoặc triều cường tại TP HCM, những chiếc xe thường xuyên đi qua con đường ngập nước dễ bị nước tràn vào bộ truyền động cuối qua ống thông hơi, để lâu ngày không thay ngay có thể làm hỏng bộ truyền động.

Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.