Tiện ích, - 09/01/2014 04:05 PM
Di chuyển xe máy đường dài là một cực hình vì mỏi người, uể oải nếu không có những cách để tạo ra sự thoải mái.

Để điều khiển xe máy an toàn cần sự tập trung cao độ, nhưng để có thể tập trung thì người lái cũng như người ngồi sau cần thoải mái. Rideapart đưa ra 5 cách để tạo ra sự thoải mái thông qua việc thêm một số bộ phận vào xe. Những bộ phận dưới đây khá phổ biến ở châu Âu hay Mỹ, tuy nhiên chưa thật sự biết đến nhiều ở Việt Nam.

1. Thêm nệm yên

Cách đầu tiên dễ dàng nhất là lên đời loại yên xe mềm mại hơn nếu thường xuyên di chuyển đường dài. Nếu không thay yên, có thể sử dụng thêm tấm thảm lót yên cũng có tác dụng tương tự.

2. Hỗ trợ vặn ga

Dụng cụ hỗ trợ vặn ga là một khung tròn nhỏ được gắn vào đầu tay ga, nơi cổ tay hay phải di chuyển lên xuống. Với dụng cụ này, cổ tay sẽ có tấm đỡ vì thế không bị mỏi khi phải liên tục thả hoặc xoắn ga. 

3. Bình nước đeo

Đây là loại bình nước chưa trong dụng cụ túi đựng như một ba lô đeo sau lưng, đồng thời có dây dẫn lên miệng để có thể hút nước khi khát. Dụng cụ này khá hữu dụng khi phải di chuyển nhiều giờ dưới trời nắng, khi đang đội mũ full-face vì cho phép uống nước mà không phải dừng xe.

Các tay đua môtô thường có một gồ lưng ở bộ đồ bảo hộ, đây chính là nơi chứa nước dinh dưỡng cũng như các máy móc để đo phản ứng cơ thể.

4. Quần áo bó cơ

Chạy xe máy đường dài nên mặc quần áo bó sát chuyên dụng. Có hai tác dụng của loại quần áo này. Thứ nhất, giảm không gian giữa quần áo và da tức sẽ giảm hơi ẩm, chống ra mồ hồi. Thứ hai, quần áo bó sẽ hỗ trợ cố định những bó cơ bắp không di chuyển khi xe đi qua nhiều loại địa hình khác nhau, từ đó không bị mỏi cơ.

5. Nút tai

Sử dụng nút bịt tai chống ồn sẽ giúp người di chuyển đường dài tránh bớt tác động của gió cũng như những tiếng động cơ, còi tàu xe liên tục xuất hiện trên đường. Tuy nhiên cũng lưu ý khi sử dụng nút tai cần hết sức tập trung quan sát cả trước và sau.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.