Tiện ích, - 27/07/2015 09:21 PM
Ở kỳ trước, chúng ta đã tìm hiểu một số lưu ý cơ bản khi vệ sinh chiếc motor của mình. Trong phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp đến các bạn những kiến thức để công việc vệ sinh, bảo dưỡng “chú ngựa sắt” hiệu quả hơn.

7/ Không nên lạm dụng dầu chống gỉ WD40

Dầu chống gỉ có rất nhiều công dụng. Sử dụng WD40 có thể tiết kiệm cho bạn cả buổi sáng ngồi cọ rửa các vết rỉ sét trên xe. Tuy nhiên, WD40 không phải là giải pháp cho tất cả. Sử dụng WD40 như một chất tẩy rửa thông thường cho thể khiến chiếc xe của bạn hư hỏng nặng

WD40 có tính chất phá vỡ các cấu trúc kim loại gỉ sét. Nhưng nếu bạn dùng quá nhiều, WD40 sẽ thẩm thấu và ăn mòn những chi tiết kim loại không gỉ sét. Sẽ vô cùng nguy hiểm nếu WD40 làm mục dần các chi tiết quan trọng như khung sườn, giảm xóc,…

Tốt nhất chỉ nên sử dụng WD40 cho những trường hợp tẩy rửa gỉ sét. Đối các vết bẩn khác, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa phù hợp.

8/ Cẩn trọng với chất tẩy rửa đa năng

Những chất tẩy rửa đa năng được quảng cáo như một dung dịch thần kỳ có thể làm được hết mọi việc, giúp bạn tiết kiệm hàng tiếng đồng hồ cọ rửa. Thế nhưng thay vì xịt tất cả vào chiếc xe thân yêu của mình, bạn nên dành thời gian nghiên cứu hướng dẫn bảo dưỡng của nhà sản xuất vì sẽ có những chi tiết làm từ chất liệu đặc biệt có thể bị hư hại khi tiếp xúc chất tẩy rửa đa năng.

Thông thường những chất tẩy tốt trên bề mặt mạ crom sẽ không hoạt động trên bề mặt mạ nickel và ngược lại. Lớp sơn của những chiếc xe mới thường ít bị ảnh hưởng từ chất tẩy rửa hơn những lớp sơn cũ.

Sử dụng chất tẩy rửa đa năng là lựa chọn không tồi, nhưng bạn cần phải cẩn trọng vì đôi khi chúng sẽ gây ra những hư hại đáng tiếc.

9/ Tuân thủ trình tự

Chiếc xe motor có hàng tá chi tiết cần phải lau chùi, phân nửa trong số đó không lộ ra ngoài để bạn có thể dễ dàng làm sạch. Vệ sinh chiếc xe sẽ là một công việc khủng khiếp nếu bạn không làm theo trình tự. Bạn sẽ không biết chi tiết này đã được làm sạch chưa.

Cách tốt nhất là quan sát chiếc xe của mình trước, tự đặt ra trình tự: phần bên trong trước phần ngoài sau; phía đầu trước phía đuôi sau... Nhưng lưu ý, dù trình tự của bạn là gì thì bạn vẫn phải “chăm sóc” xích trước, vì đây là bộ phận bẩn nhất.

Bạn cũng cần nhớ các bước vệ sinh thông thường là: làm ướt, sử dụng chất tẩy rửa, chà, rửa lại bằng nước.

10/ Chú ý những bộ phận nhạy cảm

Nước có thể gây ảnh hưởng đến một số bộ phận trên xe như yên da và một số phụ kiện bạn lắp đặt. Nên kiểm tra thật cẩn thận và gỡ bỏ chúng trước khi xịt nước.

Đôi khi một số bộ phận nhạy cảm với một số loại chất tẩy rửa nhất định và đòi hỏi phải được vệ sinh riêng. Hãy tuân thủ điều này và bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ của chúng.

Hãy rửa xe ở nơi sạch sẽ và ít bụi. Bạn sẽ không muốn nhìn thấy chiếc xe mình vừa rửa xong lại tiếp tục bám bụi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.