Tiện ích, - 14/11/2016 10:08 PM
Ngồi yên tại một vị trí trong một khoảng thời gian dài khiến các tay lái thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ, đau lưng, tê chân…điều này kéo dài sẽ gây nguy hại đến sức khỏe. Tìm hiểu một số cách giảm căng thẳng, mệt mỏi rất có ích đối với các tay lái đi đường dài.

nhung-cach-giam-cang-thang-khi-lai-xe

Điều chỉnh ghế ngồi

Có thể do vị trí ghế ngồi chưa thoải mái khiến bạn bị đau lưng và nhức nhỏi người, hãy điều chỉnh lại phần ghế ngồi sao cho thoải mái nhất, nếu bạn phải nghiêng đầu quá nhiều để nhìn kính chiếu hậu sẽ dẫn đến đau nhức xương cổ và lưng hãy diều chỉnh lại phần ghế dựa đầu. Khi nhìn không rõ bạn có thể kéo ghế ngồi lên phía trước. Tư thế ngồi đóng vai trò rất quan trọng đối với các tay lái, việc điều chỉnh lại ghế có thể giúp bạn giảm cơn đau mỏi khi lái xe.

nhung-cach-giam-cang-thang-khi-lai-xe

Thư giãn gân cốt

Vị trí vai, đầu gối, phần lưng và cẳng chân thường rất ít vận động khi lái xe, việc luyện tập gân cốt sẽ giúp các bộ phận này được thư giãn. Có thể lưu ý tập một vài động tác như chùng vai, duỗi lưng và chân, căng cổ hoặc nhún vai trong khi chờ đèn đỏ hoặc có thời gian nghỉ ngơi.

Giữ tầm nhìn thẳng

Tài xế thường cho rằng khi mệt mỏi nên ngồi trượt xuống ghế và điều chỉnh gương sao cho vừa tầm nhìn, tuy nhiên đây cách thức không chuẩn xác, bạn nên giữ tầm nhìn thẳng, điều này sẽ giúp bạn có dáng ngồi đúng tư thế khi phải lái xe cả ngày.

nhung-cach-giam-cang-thang-khi-lai-xe

Giữ thái độ ôn hòa

Việc cáu giận sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn vì những căng thẳng sẽ tác động lên cơ bắp và khiến bạn đau nhức. Sẽ không tránh khỏi những bực tức và cáu giận nhưng hãy tập cách giữ bình tĩnh, nghĩ về những điều tốt đẹp hoặc nghe bài hát để giúp bạn thư giãn hơn.

Giữ nhiệt độ ổn định trong xe

Quá nóng hay quá lạnh có thể là lý do khiến khiến bạn căng thẳng, mất tập trung, các tay lái nên chú ý giữ nhiệt độ ở mức ổn định và bổ sung thêm nước, các chất vitamin khi thấy mất sức.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.