Tiện ích, - 12/10/2015 09:15 PM
Sở hữu một chiếc xe hơi cho riêng mình thì ai lại không mong muốn, nhưng trong một số trường hợp thì thuê xe không phải là ý kiến tồi.

Nếu bỏ qua những yếu tố có liên quan đến đường sá, tình hình giao thông hay sự giới hạn của luật pháp tại mỗi địa phương thì việc chọn lựa giữa sở hữu hay thuê một chiếc xe hơi phụ thuộc vào mục đích của cá nhân bạn. Dưới đây là những điều mà bạn hãy tự hỏi chính mình trước khi đưa ra quyết định này.

Bạn có thực sự trung thành với chiếc xe của mình?

Nếu bạn là mẫu người không cảm thấy “chán ngán” khi phải lái chiếc xe quen thuộc hàng ngày thì chọn lựa sở hữu một chiếc xe hơi thực sự phù hợp với bạn. Với một số người có mục đích mua xe hơi bằng khoản vay có lãi suất thì đây là một cách thức dài hạn và gần như không có nhiều khả năng thay đổi xe. Bù lại, khi thuê một chiếc xe hơi có kỳ hạn thì bạn sẽ được luân phiên thay đổi với nhiều mẫu xe khác nhau, ít những rủi ro có liên quan đến tài chính hơn.

Nhu cầu cần sử dụng là bao lâu và bao xa?

Cước phí để thuê một chiếc xe quả là vấn đề không nhỏ bởi một số nhà cho thuê xe sẽ tính mức giới hạn của bạn để hạn chế sự hao mòn cho “xế hộp” của họ. Dĩ nhiên, nếu muốn gia hạn thì bạn buộc phải trả thêm phí sử dụng. Khi bạn có chiếc xe của riêng mình thì sẽ không có giới hạn nào cho việc sử dụng bao lâu hay bao xa, bởi đơn giản chiếc xe là của bạn và bạn tuỳ ý quản lý.

Phục vụ cho công việc thì sẽ thế nào?

Điều này cũng rất khó nói, bởi vì mục đích công việc thì hầu như ai cũng nhận thấy sự cần thiết để sử dụng một chiếc xe. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và xem xét rằng sở hữu một chiếc xe liệu có thoả đáng hơn đi thuê hay không và ngược lại.

Bạn thích tuỳ thích thay đổi chiếc xe theo ý thích cá nhân?

Bạn đam mê tốc độ và muốn nâng cấp bộ viền bánh xe, gắn thêm hệ thống khí động học hay chỉ là muốn trang trí cho chiếc xe thêm nổi bật…Tất cả sẽ như ý muốn với điều kiện chiếc xe ấy là thuộc quyền sở hữu của bạn, còn thuê xe thì lại không thể thay đổi bởi sẽ có sự ràng buộc giữa bạn và nơi thuê chiếc xe.

Bên cạnh đó, khả năng tài chính của bạn cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ và bạn cần phải thực hiện một sự so sánh cho bản thân mình sau khi đã trả lời những câu hỏi như trên để có thể đưa ra quyết định tốt nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.