Tiện ích, - 27/08/2015 12:03 AM
Mỗi năm có khoảng 6 triệu xe được thực hiện giao dịch mua, bán. Hầu hết trong số đó giữa người mua và người bán đều vui vẻ. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp người mua không thực sự hài lòng về chất lượng, hoặc phải trả mức chi phí cao hơn so với những gì nhận được.

Tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng và có sự so sánh sẽ giúp người mua lựa chọn được chiếc xe ưng ý một cách “hời” nhất. Vậy đâu là nơi mua xe lý tưởng nhất?

Đại lý chính hãng

Đại lý hay các salon xe là nơi an toàn nhất để mua xe. Giá bán tại các đại lý chính hãng có thể cao hơn các cửa hàng không chính hãng. Tuy nhiên, với số tiền bỏ ra bạn sẽ yên tâm về chất lượng và được hưởng nhiều lợi ích khác.

Khi mua xe tại các đại lý, bạn thậm chí có thể lái thử chiếc xe trước khi quyết định có nên mua hay không. Bên cạnh đó, các đại lý này còn bị rằng buộc bởi các tiếu chuẩn về chất lượng và cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nếu có những giao dịch không minh bạch. Các mẫu xe trước khi được bán ra điều được kiểm định về chất lượng, mức tiêu hao nhiên liệu, lượng khí thải…Chính vậy bạn sẽ yên tâm khi mua xe tại các đại lý chính hãng.

Ngoài ra, khi mua xe tại các đại lý chính hãng, đồng nghĩa với việc chiếc xe của bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Người bán hàng tư nhân 

Các cửa hàng tư nhân hoặc những cá nhân bán xe cũng là một nơi bạn nên tham khảo. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với nhóm đối tượng này qua các chuyên mục rao vặt trên báo, các trang rao vặt online.

Ưu điểm khi mua xe của những nhóm đối tượng này chính là bạn có thể thương lượng về giá bán. Tuy nhiên, chất lượng xe chính là yếu tố bạn phải đắn đo. Bạn nên “đòi” được lái thử trước khi mua. Tốt nhất bạn nên đi cùng với một người có kinh nghiệm để kiểm tra chất lượng của chiếc xe. Ngoài ra, giấy tờ xe cũng là thứ mà bạn nên kiểm tra kỹ. Hãy chắc chắn chiếc xe bạn định mua có nguồn gốc rõ ràng, không phải là xe ăn cắp hay xe cầm cố.

Các buổi đấu giá xe

Các buổi đấu giá xe không phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên tại các quốc gia khác đây là nơi mà nhiều người mua xe hưởng lợi nhất. Tuy nhiên, đây không phải là nơi dành cho những người thiếu kinh nghiệm. Bạn sẽ được kiểm tra chiếc xe trước khi quyết định đấu giá. Hãy tìm hiểu kỹ chiếc xe trước khi quyết định đấu giá hoặc nhờ sự trợ giúp của người có kinh nghiệm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: mua xe, tư vấn