Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 07/04/2015 11:53 PM
Một trong những cách hiệu quả nhất để một chiếc xe hoạt động tốt là bảo dưỡng thường xuyên. Thay vì phải đem xe ra trung tâm bảo dưỡng, các bước kiểm tra dưới đây kết hợp cùng một ít kiến thức bạn có thể tự chăm sóc cơ bản cho chiếc xế cưng của mình.

Các bước kiểm tra cơ bản không thực sự khó khăn như bạn nghỉ nó chỉ gồm những bước dưới đây.

Kiểm tra lốp thường xuyên

Kiểm tra lốp là bước dễ nhất trong các bước bảo dưỡng cơ bản. Kiểm tra lốp hàng ngày tương tự như khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm hư hỏng ngay từ dấu hiệu đầu tiên, từ đó khắc phục kịp thời, loại bỏ nguy cơ nổ lốp, tăng độ êm ái, kéo dài tuổi thọ. Độ mòn và áp suất lốp là 2 yếu tố cần lưu ý kiểm tra.

Bạn hãy cố gắng thực hiện thao tác này mỗi trước và sau khi kết thúc hành trình. Cần kiểm tra đầy đủ cả 4 lốp xe. Việc kiểm tra lốp thường xuyên sẽ giúp bạn nhận biết được những hư hỏng tiềm ẩn hay cần phải thay thế khi lốp quá mòn.

Nhận biết dấu hiệu hư hỏng của hệ thống treo

Thông qua việc kiểm tra lốp xe bạn có thể nhận biết được dấu hiệu hư hỏng của hệ thống treo. Thật vậy, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi hệ thống treo bị hư hỏng là vị trí của lốp xe. Trong trường hợp lốp xe bị nghiêng điều này có nghĩa là hệ thống treo đã bị biến dạng khiến lốp xe di chuyển vị trí. Để khắc phục tình trạng này tốt nhất bạn nên nhờ tới những người thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Kiểm tra áp suất lốp

Cách kiểm tra áp suất lốp đơn giản nhất là dùng đồng hồ đo áp suất. Không nên để lốp quá non hoặc quá căng. Mỗi loại lốp điều có mức áp suất được nhà sản xuất quy định và việc cần làm là tuân thủ chúng.

Kiểm tra mức dầu của động cơ

Đây là bước kiểm tra đặc biệt quan trọng vì nếu thiếu hụt dầu sẽ ảnh hưởng tới hoạt động và tuổi thọ của động cơ. Hãy kiểm tra mức dầu mỗi tuần, thao tác này hết sức đơn giản bạn chỉ cần mỡ mui xe, dùng que đo dầu và kiểm tra lượng dầu trong động cơ.

Lượng dầu tốt nhất là ở gần mức Max. Nếu mức dung dịch vượt quá mức Max hoặc thấp hơn Min điều ảnh hưởng không tốt đến hoặc động của xe. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý tới màu sắc và mùi của dầu máy. Đây chính là báo hiệu sự bất thường của động cơ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.