Tiện ích, - 27/02/2014 02:50 PM
Những chiếc xe máy đã qua sử dụng có thể bán được giá cao nếu chủ nhân chịu khó chăm chút trước khi về với chủ mới.

Trước khi bán xe, có những việc làm tưởng chừng đơn giản nhưng mang lại giá trị cao, khiến mẫu xe đã qua sử dụng vẫn bán được giá tốt. Cycleworld đưa ra một số mẹo cho người muốn bán xe cũ.

Rửa và làm bóng xe

Lâu ngày không sử dụng, chiếc xe có thể bụi bặm, xước xát và trông thật cũ. Vì thế, nên rửa sạch, làm bóng hoặc sơn lại những chỗ đã quá cũ so với hiện trạng ban đầu.

Hiệu chỉnh máy

Có nhiều bộ phận đã hư hại theo thời gian, vì thế cần xem xét tổng thể và nâng cấp. Đặc biệt là cỗ máy. Kiểm tra và chỉnh sửa nếu gặp vấn đề ở động cơ sẽ khiến chiếc xe vận hành êm ái như mới dùng.

Thay ắc-quy

Ắc-quy là bộ phận ít người để ý vì thấy xe vẫn nổ máy, chạy được bình thường. Nhưng hãy thay ắc-quy mới nếu không muốn gặp trục trặc khi khác hàng chạy thử xe, hoặc bị đánh giá không tốt sau khi về với chủ mới không lâu.

Bơm lốp

Không mất công và chi phí, nhưng việc bơm lốp có thể khiến chiếc xe vận hành tốt hơn khi khách hàng chạy thử.

Thay dầu máy 

Đương nhiên rồi, sau một thời gian dài, dầu máy đã sử dụng không còn chất lượng tốt. Thay dầu sẽ giúp các chi tiết trong động cơ và hệ thống truyền động vận hành trơn tru.

Chuẩn bị giấy tờ

Giấy tờ xe có đầy đủ thì khách hàng mới dám mua. Nếu xe đã qua nhiều đời chủ, thì càng cần có nhiều giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ, sang tên đổi chủ rõ ràng.

Đổ đầy bình xăng

Khách hàng sẽ đánh giá cao hơn nếu chiếc xe được đổ đầy bình xăng, đây cũng là một yếu tố để đàm phán giá.

Giới thiệu

Cuối cùng, phải giới thiệu cho khách hàng biết những nâng cấp, sửa chữa, thay thế đã áp dụng cho xe, nhờ đó sẽ được đánh giá cao hơn, bán được giá tốt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.