Tiện ích, - 12/08/2016 08:53 PM
Hầu hết cái tay lái đều đã từng lúng túng trong quá trình lùi xe và mất nhiều thời gian cho việc này. Hãy tìm hiểu một vài mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng này.

Hiện nay, đang có rất nhiều vụ tại nạn liên quan đến việc lùi xe ô tô, chủ yếu là do tài xế chủ quan và chưa quan sát kĩ lưỡng.

lui-xe-the-nao-cho-an-toan

       Ảnh minh họa

-           Đầu tiên, nếu chưa chắc chắn về khu vực đậu xe, người cầm lái nên xuống xe và quan sát xung quanh. Có rất nhiều người vì thể diện mà không làm điều này, nhất là đối với người mới lái, tuy nhiên hãy suy nghĩ đến trách nhiệm pháp lý khi có bất trắc xảy ra.

-         Hãy tắt máy, bật đèn cảnh báo và cài số lùi. Đây là bước căn bản đầu tiên.

-         Chỉnh lại gương chiếu hậu để bạn có tầm quan sát phía sau hợp lý, di chuyển với tốc độ từ tốn, chậm rãi.

-         Hãy hạ cửa kính xe để lắng nghe, có thể sẽ có người đang nhắc nhở hoặc giúp đỡ bạn.

lui-xe-the-nao-cho-an-toan

Ảnh minh họa

-         Đừng quá phụ thuộc vào hệ thống hỗ trợ xe, những em bé nhỏ, người già, người khuyết tật có thể sẽ nằm ngoài vùng nhận biết của xe, một điều cần lưu ý nữa là về quy tắc “lùi trái bám trái, lùi phải bám phải”.

-         Chú ý cẩn trọng hơn tại các khu dân cư đông đúc, khu vui chơi trẻ em, và xin hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong quá trình lùi xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.