Tiện ích, - 29/08/2015 05:17 PM
Người xưa có câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Câu nói này không những chỉ đúng với việc dùng quân ngày xưa hay kinh doanh ngày nay mà còn rất hữu dụng trong việc… lựa chọn một chiếc motor mới.

Đối với người dùng thông thường, xe chỉ là phương tiện nhưng đối với những người mê xe, chiếc motor còn là một người bạn đồng hành, một niềm đam mê. Do đó, việc lựa chon một chiếc motor mới thường gây ít nhiều khó khăn với những người mới chơi.

Nếu bạn đã thật sự yêu một chiếc Harley Davidson hay một chiếc CBR từ ngày còn đạp xe đạp ba bánh thì mọi thứ có vẻ đơn giản hơn, chỉ cần bạn đủ tiền và mang về ngay mẫu xe yêu thích không cần nghĩ ngợi. Nhưng nếu bạn không có một tình yêu với một mẫu xe thì dù có đầy đủ các tiêu chí của mình về động cơ, công suất tuy nhiên chừng đó chưa đủ để bạn có thể tìm ra “chú ngựa sắt” dành riêng cho bạn. Vấn đề đặt ra là bạn sẽ gắn bó với chiếc motor sau này cho nên bạn sẽ không muốn mua một mẫu xe gây cho bạn nhiều khó chịu.

Tốt nhất bạn nên quan tâm đến những vấn đề dưới đây,

1.Kích thước

Bạn cần phải lựa chọn mẫu xe có kích thước phù hợp với số đo cơ thể. Bạn hãy ngồi thử và chắc chắn bạn có thể chống chân thoải mái. Hai tay có thể cầm tay lái trong tư thế thoải mái. Chỉ cần kích thước không phù hợp, bạn có thể sẽ phải từ bỏ chiếc xe của mình chỉ trong 1 tháng.

2.Trọng lượng

Trọng lượng ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng. Bạn hãy chắc chắn bạn có thể điều khiển dễ dàng một chiếc nakedbike nặng gần 200kg trước khi mang nó về nhà. Nếu không hãy chọn lựa một mẫu xe nhẹ nhàng hơn.

3.Công suất phù hợp

Lựa chọn công suất chưa bao giờ là một bài toán dễ. Hầu hết mọi người đều đam mê tốc độ nên công suất lớn sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ. Tuy nhiên công suất càng lớn thì đồng nghĩa với mức tiêu hao nhiên liệu cũng rất lớn. Chưa kể tùy tình hình giao thông và phong cách chạy xe của bạn mà bạn có thể lựa chọn mẫu xe có công suất phù hợp. Nếu phần lớn thời gian để di chuyển trên những con đường quốc lộ, bạn hẳn nhiên sẽ cần những chiếc xe có công suất lớn, tốc độ tối đa cao. Nếu bạn chỉ di chuyển trong một thành phố đông đúc thì tốc độ tối đa cao không hẳn đã tốt bằng mômen xoắn lớn.

4.Dáng xe

Dáng xe là một trong những yếu tố rất khó để đưa ra lời khuyên vì nó phụ thuộc phần lớn vào sở thích. Tuy nhiên cũng sẽ có vài gợi ý. Nếu bạn thích phong cách thể thao và không quan trọng mang theo hành lý thì sportbike là một lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, nếu bạm đam mê sự bụi bặm phong trần nhưng lịch lãm thì những mẫu cruiser của Harley Davidson là không thể bỏ qua. Còn rất nhiều dáng xe rất phổ biến như nakedbike, touring, adventure… nhắm tới những nhóm đối tượng sử dụng khác nhau.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.