Tiện ích, - 27/02/2012 04:04 PM
Sau đây là những lời khuyên trong việc tu sửa và bảo trì để xe của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất và giúp kéo dài tuổi thọ xe.

Sửa chữa gioăng cao su

Nếu các gioăng cao su của bạn bị hở, nước mưa sẽ qua khe hở đó lọt vào bên trong xe. Cho nên hãy luôn quan sát và để ý để đưa ra quyết định sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết.

Nếu chỉ là một khẻ hở nhỏ, bạn có thể dùng keo để đắp vào và dán lại. Nếu chúng bị bong ra hãy dán lại thật gọn, nếu không một thời gian sau chúng sẽ bị hư hại.

Nếu bạn muốn thay thế chúng bằng loại gioăng cao su khác, nên chọn mua những sản phẩm giống với loại gioăng cao su đang sử dụng trên xe.

Giữ cho ghế da không bị khô nứt

Chất liệu ghế da trong xe thường rất bền và không đòi hỏi nhiều công sức bảo quản. Tuy nhiên sau vài năm, chổ ngồi có thể trở nên dơ bẩn nếu không vệ sinh thường xuyên.

Sử dụng dụng cụ làm sạch các chất liệu bằng da để gạt bỏ đi các vết bẩn bị ố dính lại, sau đó hãy dùng dung dịch dưỡng da chuyên dụng thường được bán ở các cửa hàng đồ chơi xe hơi, hoặc sử dụng lớp bọc bảo vệ ghế. Việc sử dụng da bọc này sẽ rất hữu ích không những trong việc ngăn ngừa các vết ố dính lại mà còn rất dễ tháo rời để giặt sạch.

Nếu chổ ngồi được làm bằng vải nhung, chà rửa thật nhẹ nhàng để tránh cho bề mặt bị xước và vẫn giữ được độ mịn cho ghế ngồi.

Chăm sóc thảm trải sàn

Phun chất bảo vệ chuyên dụng lên bề mặt ghế ngồi và thảm lót sàn sẽ không những giúp tránh bị ố mà còn giúp chúng rửa sạch dễ dàng hơn. Lưu ý hãy hút bụi và cọ sạch bề mặt thảm trước khi sử dụng các chất bảo vệ, nhằm tránh cho thảm bị đổi màu.

Lót khăn dưới chổ ngồi trẻ em

Những mẫu thức ăn vụn hay chất lỏng từ thức ăn có thể sẽ rơi rụng xung quanh chổ ngồi của bé sẽ làm cho chổ ngồi bị dơ bẩn. Hãy lót một tấm khăn lớn có khả năng thấm nước ở dưới chổ ngồi của bé để ngăn chặn sự bất tiện đó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.