Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 31/03/2015 08:03 PM
Hiểu về động cơ trên chiếc xế hộp của mình sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bạn không chỉ biết cách bảo trì, bảo dưỡng chiếc xe mà còn có thể sửa chữa trong một số trường hợp khẩn cấp. Không những vậy có kiến thức về động cơ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khi có thể tự sửa chữa được một số lổi nhỏ thay vì phải đem xe đi garage.

Có rất nhiều phương pháp để tìm hiểu về động cơ xe như thông qua Internet, sách báo hay tham dự các lớp học về động cơ…Cùng tham khảo một số phương pháp dưới đây.

Phương pháp 1: Sử dụng Internet

1.Sử dụng từ khóa tìm kiếm

Chỉ bẳng cách gỏ một số cụm từ tìm kiếm trên Internet bạn sẽ có hàng nghìm kết quả. Đó có thể là bài viết của những người có kinh nghiệm hoặc là những chuyên gia trong lĩnh vực động cơ.

Thông qua Internet bạn có tìm hiểu mọi thứ về động cơ xe từ phân loại tới đặc tính hoạt động, cách bảo dưỡng hay cách sửa chữa một số lổi nhỏ.

2.“Ghé thăm” các diễn dàn uy tìn về xe

Các trang diễn đàn là nơi tập chung số lượng lớn những người có chung niềm đam mê về xe. Đây cũng là nơi mà những người sử dụng xe chia sẻ những kinh nghiệm và thắc mắc trong quá trình sử dụng xe.

Bạn có thể tham gia vào các chủ đề về ô tô, sửa chữa ô tô hoặc động cơ để có thêm kiến thức. Thậm chí bạn có thể tự tạo chủ đề thảo luận mới bằng việc đưa ra những ý kiến hay thắc mắc của mình. Tại đây những người có kiến thức và có chung đam mê sẽ giải đáp cho bạn.

3.Xem video

Xem video được xem là phương pháp trực quan và khá dễ hiểu. Bạn có thể tìm thấy các video về động cơ xe tại các trang web chuyên về xe hay thông qua YouTube.

Phương pháp 2: Sách vở

1.Sách hướng dẫn sử dụng

Bạn có thể tìm hiều về động cơ xe mình thông qua chính sách hướng dẫn sử dụng thường đi kèm khi mua xe.

2.Sách chuyên về động cơ

Bạn có thể dễ dàng tìm được những cuốn sách viết về động cơ xe tại các nhà sách. Tuy nhiên, bạn phải biết lựa chọn những cuốn sách có nội dung không quá chuyên sâu, dễ hiểu để tham khảo thay vì mua những loại sách chuyên về cơ khí và chỉ dành cho những chuyên gia.

Phương pháp 3: Tham dự một khóa học về động cơ

Tham dự một lớp học ngắn tại các trường đào tạo về kỹ thuật ô tô. Thông qua các buổi học bạn sẽ có những kiến thức về động cơ từ hoạt động, bảo dưỡng và cách khách phục một số lổi nhỏ. Đặc biệt bạn có thể thực hành thực tế trên động cơ thông qua các buổi thực hành.

Phương pháp 4: Học hỏi tại garage

Khi các Showroom hay các garage tổ chức các chương trình hướng dẫn chăm sóc bảo dưỡng xe bạn hãy đăng ký tham dự. Tại đây bạn không chỉ có thêm hiểu biết về động cơ mà còn rất nhiều bộ phận khác của xe.

Các nhân viên kỹ thuật tại garage cũng là nguồn thông tin vô cùng hữu ích khi bạn cần tìm hiểu về động cơ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.