Tiện ích, - 08/02/2012 11:27 PM
Bạn đang cố gắng tận hưởng những ngày nghỉ bằng một chuyến đi chơi xa trên chiếc xe mui trần yêu thích của bạn.

Một chuyến đi dọc theo các sườn núi quanh co trong cơn gió mạnh, rồi một chiếc xe tải từ phía sau lao lên rất nhanh và thải ra một lượng khói bụi khổng lồ lên trần xe của bạn. Một phút sau đó một cơn mưa nhỏ phần nào làm cho trần xe của bạn trở nên dơ và ẩm ướt thêm bởi những khói bụi đã đóng thành lớp trước đó. Vài giờ sau đó, bạn đến được nơi cần đến, đậu xe và tận hưởng những giây phút trên vùng quê yên tĩnh nhưng thật không may khi bạn nhìn thấy trần xe bị dính nhiều phân chim trên đó. Vậy làm cách nào để giải quyết những vấn đề này.

Trước khi chúng ta đi vào vấn đề chính, hãy luôn nhớ rằng bạn có thể sử dụng các hệ thống rửa xe tự động để làm sạch cho các loại xe có mui làm bằng kim loại, chỉ ngoại trừ các trần xe được làm bằng vải dùng cho các loại xe mui trần vì những chiếc bàn chải khổng lồ trong hệ thống rửa tự động sẽ gây ra những tổn thất cho xe mui trần của bạn như tạo ra những vết rách, làm mài mòn … Bạn chỉ có thể làm cộng việc này tại nhà.

Trước tiên, hãy đậu xe vào những nơi có bóng râm để cho nước rửa trên xe chậm khô hơn. Bạn có thể sử dụng hai cách rửa xe như sau mà không làm hư hại đến trần xe mỏng manh của bạn. Bạn có thể dùng vòi phun hơi nước hoặc rửa bằng tay theo cách thủ công để tránh những vật nhọn gây ra những vết trầy xước. Đừng bao giờ chỉ tập trung rửa một vùng hay một điểm duy nhất trên xe mà hãy rửa toàn bộ cho một lần thực hiện.

Nếu bạn sử dụng vòi phun, hãy vặn ở chế độ thấp nhất và đừng nên để vòi phun quá gần với trần xe. Điều này sẽ giúp cho trần xe tránh bị xói mòn. Nếu bạn chọn phương pháp rửa bằng tay, hãy chọn những bàn chải lông mềm. Đừng nên lau chùi quá mạnh tay rất dễ làm mài mòn trần xe, chớ nên sử dụng nước lạnh để rửa xe nếu như bạn đang sinh sống ở các vùng xứ lạnh.

Sau lần rửa đầu tiên, lần thứ hai là lần rửa có tầm quan trọng hơn. Trong lần rửa này bạn vẫn dùng một trong hai cách rửa như lần 1. Bạn có thể sử dụng những chất liệu rửa xe chuyên dụng hoặc những xà bông không có chất tẩy, dầu bóng, chất silicon, những chất dung môi hữu cơ, những chất có chứa xăng dầu hay chất làm mềm dẻo vật liệu. 

Hãy lưu ý rằng đừng bao giờ gấp trần xe lại khi nó vẫn còn đang ẩm ướt bởi vì nó sẽ làm phát sinh ra nấm mốc trên bề mặt của trần xe và làm giảm đi tuổi thọ của nó. Theo lời khuyên của các nhà chuyên môn, bạn nên sử dụng thêm một lớp không thấm nước bao bọc xung quanh trần xe vì điều này rất hữu ích trong việc chống lại các tia cực tím, khói bụi, các chất ăn mòn, giải quyết nhanh gọn các vấn đề như phân chim và những chất gây bẩn khác …  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.