Tiện ích, - 18/01/2016 10:00 PM
Những vết lõm xuất hiện bất ngờ trong quá trình di chuyển của xe ô tô, nhẹ thì có thể khắc phục nhưng cũng không ít trường hợp phải mang đến garage chuyên dụng để sửa chữa.

Có nhiều nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn bị “tổn thương” hình dạng bên ngoài. Từ sự bất cẩn của người điều khiển khi để xe va chạm với một vật thể nào đó ở mức độ nhẹ, đến tai họa theo kiểu “trên trời rơi xuống”. Trong những trường hợp như thế, tùy vào mức độ nặng, nhẹ mà chủ nhân của chiếc xe có thể tham khảo những cách làm dưới đây:

Tự khắc phục

Một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất cho chủ nhân chiếc xe là tự mình đẩy vùng lõm trên xe ô tô ngược trở lại. Nhưng việc này chỉ có thể áp dụng và mang lại hiệu quả cao nếu đó là những vết lõm ở thân, mui, cửa, nắp ca-pô hoặc thanh chắn bùn của xe, đồng thời tiết diện nhỏ hơn 8cm, không có nếp gấp, chưa tróc sơn.

Giả sử, nếu có một vếch lõm trên cửa xe, bạn nên lấy di những vật dụng trang trí hoặc không cần thiết ra chỗ khác, dùng một công cụ nào đó để gõ nhẹ vết lõm bật ra ngoài trở lại. Nếu ở những vị trí khác khó áp dụng cho cách làm này, bạn cũng có thể tham khảo cách sử dụng bình khí nén và máy sấy tóc để khắc phục tình trạng nêu trên.

Sau khi xác định được vị trí vết lõm, bạn hãy đặt miếng nhôm lên vùng lõm và cố định lại bằng băng dán. Điều này là nhằm mục đích giữ nhiệt cho vùng lõm trước khi sử dụng đến đá lạnh hoặc bình khí nén.

Tiếp theo, bạn dùng máy sấy tóc (chú ý nên để độ nóng ở mức trung bình và giữ khoảng cách khoảng 13 - 18 cm) để làm nóng vùng lõm trong khoảng 1 - 2 phút. Được che chắn bằng miếng nhôm nên màu sơn sẽ không bị tác dụng trực tiếp bởi nhiệt để tránh hư hại. Hãy đeo găng tay để tránh những tác động không đáng có trong quá trình tiếp xúc với đá lạnh hoặc khí nén.

Cuối cùng, dùng đá chà nhẹ lên bề mặt miếng nhôm hoặc nếu dùng bình khí nén thì nên lắc đều trước khi xịt lên vùng lõm. Chờ đợi trong vài phút, nếu nghe tiếng “bụp” tại vị trí đó thì khả năng thành công là rất cao. Vấn đề then chốt của việc này là tạo ra sự thay đổi đột ngột từ nhiệt độ nóng sang lạnh, khiến cho vết lõm bị co lại.

Ngoài ra, một số người còn nghĩ ra cách dùng nước nóng dội lên vùng lõm, sau đó dùng giác hút để kéo bề mặt lớp vỏ thân xe ra ngoài để tái lập hình dạng ban đầu cho ô tô.

Nhờ đến garage sửa chữa

Nếu bạn không tự tin về những kinh nghiệm được chia sẻ qua Internet hoặc truyền miệng nhau của những người đã thực hiện, hãy nhờ đến một garage sửa chữa với những trang thiết bị và công nghệ chuyên dụng, họ sẽ giúp bạn khắc phục những vết lõm trên chiếc xe của mình.

Thực tế, đối với những vết lõm nằm ngoài khả năng tự khắc phục của bạn, việc đem đến garage sửa chữa là không thể né tránh. Nhưng cũng đừng quên tham khảo ở những điểm sửa chữa khác nhau để tìm cho mình mức giá hợp lý và tiết kiệm nhất.

Thay mới

Một số trường hợp có những vết lõm lớn và tiêu tốn nhiều chi phí cho việc khắc phục, trong khi bạn đang đi một chiếc xe phổ biến và không quá khó tìm phụ tùng, thiết bị thay thế, hãy “làm mới” những bộ phận bị ảnh hưởng. Đây là giải pháp cuối cùng nhưng thiết thực và mang lại “sức sống” mới cho chiếc xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.