Tiện ích, - 07/10/2016 10:35 PM
Mùa mưa bão đang đến gần, nhiều tài xế tỏ ra lo ngại về chiếc xe của mình, liệu chúng có gặp phải biến cố bất ngờ hoặc nếu xảy ra hỏng hóc thì phải ứng phó thế nào? Dự trù kế hoạch để bảo vệ chiếc xe của bạn an toàn qua mùa mưa bão là một điều rất cần thiết.

Theo khuyến cáo từ  cơ quan khí tượng thủy văn thì bạn nên cập nhật thông tin chi tiết về tiến độ của cơn bão một cách càng nhanh càng tốt. Và chú ý một vài điều sau đây:

Chụp ảnh lại

Để bảo vệ chính quyền lợi của mình, bạn nên thận trọng bằng cách thu thập bằng chứng về chiếc xe của bạn trước khi cơ bão xảy đến.

Kiểm tra bảo hiểm

Hãy chắc chắn rằng bảo hiểm xe của bạn vẫn còn giá trị trong mùa mưa bão. Bạn hãy xem xét đến một loại bảo hiểm toàn diện, bao gồm việc đền bù những thiệt hại xảy ra không phải do va chạm. Đây có thể là một ý tưởng tuyệt vời để bạn được nhận được phụ trợ trong những sự cố ngoài ý muốn.

ky-nang-ung-pho-voi-bao-de-bao-ve-xe-cua-ban

Lưu trữ thông tin

Lưu trữ thông tin của bạn một cách cẩn thận. Tốt nhất là bảo vệ chúng bằng hộp khóa chống cháy, chống nước. Nhất là chìa khóa xe, bạn có thể sao nó thành nhiều bản để dùng trong trường hợp cần thiết.

Nhiên liệu

Nhiên liệu rất quan trọng đối với chiếc xe của bạn. Hầu hết mọi người đều lo về công tác ứng phó để tránh bão mà quên mất những hậu quả sao bão. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị nhiên liệu đầy đủ để sẵn sàng sử dụng chiếc xe mà không phải canh cánh phải dừng dọc đường.  

ky-nang-ung-pho-voi-bao-de-bao-ve-xe-cua-ban

Khu vực an toàn

Nếu khu vực bạn đang giữ xe không đẩm bảo, hãy đưa xe tới một bãi đậu xe an toàn để bảo vệ chiếc xe khỏi gió lớn và tránh xảy ra hiện tượng thủy kích khi xe bị ngập nước. Tránh dừng và đậu xe ở khu vực nhiều  gốc cây, dây điện để đảm bảo an toàn.

Sau cơn bão

Hãy khắc phục các vấn đề của xe sau khi cơn bão qua đi. Một chế độ bảo dưỡng toàn diện hẳn sẽ cần thiết cho chiếc xe của bạn để chúng có thể hoạt động trơn tru như trước.

Và nếu bạn buộc phải lái xe trong thời tiết mưa bão hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây:

·        Chỉ lái xe khi cần thiết.

·        Tránh khung đường bị ngập nước.

·        Đảm bảo tốc độ, không lái xe vào những khu vực thưa dân cư, khu vực gió thổi mạnh.

Việc đối phó với cơn bão quả là một thử thách lớn nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị, phương án dự trù trước thì sẽ hạn chế được những rủi ro trong mùa giông bão.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.