Tiện ích, - 22/09/2016 02:34 PM
Lái xe vốn là một công việc rất căng thẳng, điều này càng tăng thêm khi phải lưu thông tại các khu đô thị đông đúc. Để lái xe an toàn, người lái cần trang bị cho mình kiến thức cũng như một số kỹ năng cần thiết.

1. Nắm vững luật giao thông

Bạn cần nắm vững Luật lệ giao thông đường bộ, tìm hiểu về các tính năng của đèn cảnh báo trên bảng táp lô. Chú ý chạy xe “chậm mà chắc”, giữ thái độ bình tĩnh khi xe khác đòi vượt hoặc lấn đường.

2. Tốc độ ổn định

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi di chuyển trong đường xe đông đúc, các xe phải dừng xe liên tục, tốc độ chạy xe không ổn định nên gây nhiều nguy hại cho xe. Vậy nên, để giữ tốc độ ổn định bạn nên chú ý khi có xe cần vượt và khi bạn cần vượt xe. Trước khi vượt, phải nhớ bật đèn xi nhan, nhấn còi, để số hợp lý và khi vượt phải dứt khoát, vượt xong phải xin đường trở về làn.

ky-nang-lai-xe-trong-noi-thanh

3. Không đánh vô lăng mạnh, tránh thắng gấp

Với số lượng xe rất đông, nếu bạn lái xe “thất thường” như vậy sẽ rất dễ bị tông bất ngờ từ phía sau. Một chia sẻ nhỏ là nên giữ khoảng cách vừa đủ để không đụng xe trước nhưng không để xe máy vượt qua. Vì một khi đã có một chiếc xe máy lọt qua, rất có thể sẽ có nhiều xe khác đi qua tạo thành một “đường dây” trước xe của bạn. Trong những trường hợp này, nhớ giữ chân côn, không tăng ga, sang số 2 hoặc số 1.

4. Nắm vững tuyến đường bạn đi

Tránh tình trang loay không lối thoát trong những khung đường kẹt cứng hoặc lúng túng không biết rẽ hướng nào, hãy dành một chút thời gian tìm hiểu về quãng đường bạn sắp đi và dự trù thời gian giúp bạn đến nơi đúng giờ.

5. Không bật âm thanh quá lớn

Bạn nên bật những bài nhạc vừa nghe và không làm bạn phân tâm trong quá trình chạy xe.  Ngoài ra nếu cần nghe điện thoại gấp bạn nên có công cụ hỗ trợ. Khi qua các ngã ba, ngã tư, nên chú ý đọc biển báo để không vi phạm Luật Giao thông .

Bên cạnh đó, tâm lý lái xe của bạn cũng rất quan trọng, bỏ qua mọi bực dọc, chuyện kinh doanh phức tạp… chuẩn bị một tâm lý vững vàng khi lái xe, vì nếu bạn lơ đãng một vài giây thôi rất có thể sẽ dẫn đến sự việc đáng tiếc.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.