Tiện ích, - 21/02/2014 02:49 PM
Điều khiển phương tiện giao thông trong điều kiện sương mù tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho bất cứ loại phương tiện nào. Nếu lái xe thiếu kinh nghiệm, không có hiểu biết đầy đủ về những nguyên tắc đảm bảo ATGT dễ gây ra các vụ TNGT thương tâm.

Mới đây nhất, vào sáng 6/12/2013, lái xe tải BKS 43C-038.15 trong điều kiện sương mù trên tuyến QL1A qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã để xảy ra va chạm với xe ngược chiều làm xe hư hỏng nặng. Đến khoảng 6h30 cùng ngày, xe tải mang BKS 37S - 5194 do anh Nguyễn Văn Quân trú ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh điều khiển. Khi đi sát một xe cứu hộ lưu thông cùng chiều do sương mù dày đặc anh Quân phải phanh xe gấp. Cùng lúc đó, một chiếc xe tải chở thép BKS 37C-063.65  đi phía sau đã tông vào đuôi xe tải BKS 37S - 5194 rồi mất lái lao vào lề đường bên trái.

Về kinh nghiệm lái xe an toàn trong sương mù, anh Đoàn Ngọc Thơ, tài xế xe khách nhiều năm chạy tuyến Bắc - Nam chia sẻ: Trước tiên lái xe phải kiểm tra kỹ lưỡng các yếu tố an toàn kỹ thuật của phương tiện, nhất là đối với hệ thống đèn chiếu sáng và phanh xe. Khi đã điều khiển phương tiện trong sương mù dứt khoát phải bật “cốt” hoặc đèn sương mù, đi chậm, quan sát kỹ vạch đường. Nếu đường không có vạch, thì phải có phụ xe xuống dẫn đường. Nếu hai đèn “cốt” đều bị cháy, phải bật đèn pha và chạy thật chậm. Đặc biệt, lái xe phải bật “xi nhan” ưu tiên để cho những xe ngược chiều nhận biết.

Đối với những lái xe mới vào nghề, hoặc chưa quen đường, nếu xe không đảm bảo đầy đủ hệ thống chiếu sáng, phanh xe có dấu hiệu không an toàn dứt khoát không được cho phương tiện lưu thông.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.