Tiện ích, - 05/04/2016 04:13 PM
Số tiền bỏ ra để “tậu” một chiếc xe sang tại Việt Nam không hề rẻ. Vấn đề bảo hành, bảo dưỡng vì thế cũng rất quan trọng không chỉ đối với người sở hữu mà còn cả nhà sản xuất.

Tại sao nói rằng công tác hậu mãi, trong đó nhấn mạnh đến việc bảo hành, bảo dưỡng của các hãng xe luôn được chú trọng, đặc biệt là các hãng xe sang, mặc dù khi sản phẩm được bán đi, trách nhiệm còn lại phần lớn thuộc về người sở hữu? Bởi đây là tâm lý và cũng là yêu cầu bắt buộc để giữ mối liên hệ tốt với khách hàng của các hãng xe. Một chiếc xe không chỉ tốt trên đường thử hay qua những thông cáo được gửi đến khách hàng, mà còn phải chu đáo ngay cả khi nó đã thuộc sở hữu của người dùng.

Việc bảo dưỡng những chiếc xe đắt tiền không chỉ xuất phát từ nhu cầu thực tế tăng tuổi thọ cho chiếc xe, mà còn nhiều yếu tố liên quan đến khả năng vận hành và tính an toàn cho người sử dụng. Các hãng xe tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật mà có quy trình bảo dưỡng phù hợp, nhưng tựu trung đều áp dụng những tiêu chí khắt khe của thương hiệu quốc tế. Vì thế, làm tốt dịch vụ hậu mãi là công việc tối quan trọng để chiếm được lòng tin nơi khách hàng và cũng để thể hiện sự chuyên nghiệp xứng với đẳng cấp xe sang mà mình đang nắm giữ.

Dưới đây là chính sách bảo hành, bảo dưỡng của một số thương hiệu xe sang tại thị trường Việt Nam:

BMW

Mới đây, trong sự kiện ra mắt mẫu xe gia đình BMW 218i Gran Tourer hoàn toàn mới trong phân khúc MPV tại Việt Nam, trả lời câu hỏi của CafeAuto về cách “thích nghi” trước những biến động về giá theo chiều hướng tăng để giữ được lượng khách hàng quan tâm đến thương hiệu BMW, ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng Giám đốc Euro Auto, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng dòng xe này cho biết: “Việc tăng giá những mẫu xe đang được chúng tôi phân phối là chuyện chẳng đặng đừng bởi nguyên nhân khách quan về chính sách thuế tại Việt Nam. Nhưng để giữ và mở rộng lượng khách hàng tìm đến thương hiệu BMW, không còn cách nào khác phải chú trọng đến những mẫu xe mới và đẩy mạnh dịch vụ hậu mãi tốt hơn nữa”.

Tại thị trường nước ta, thương hiệu BMW đã có thời gian hoạt động khá lâu và hiện là một trong những thương hiệu xe sang được ưa chuộng hàng đầu. Với hai trung tâm bảo dưỡng tại Hà Nội và TP.HCM, những khách hàng mua xe của thương hiệu này đều được bảo hành 2 năm không giới hạn số lượng Km. Các phụ tùng, phụ kiện cũng được bảo hành trong vòng 24 tháng thuộc phạm vi bảo hành được cập nhật trên trang web của BMW Việt Nam.

Ngoài ra, một dịch vụ khá đặc biệt được thương hiệu này giới thiệu trong thời gian qua là hỗ trợ đậu xe trong thành phố. Sau khi liên hệ đến đường dây nóng của bộ phận Dịch vụ, nhân viên của hãng sẽ đến, nhận xe của khách để đưa về bãi đậu của BMW và trả lại xe khi khách hàng đã gọi trước 10 phút. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa cũng sẽ được tiến hành nếu có yêu cầu từ phía khác hàng và chương trình này chỉ được thực hiện tại hai quận trung tâm là Q.1 TP.HCM và Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội đối với những xe đang trong thời gian bảo hành được đề cập phía trên.

Mercedes-Benz

Với lợi thế có nhà máy chính thức tại Việt Nam, công tác hậu mãi, bảo dưỡng của thương hiệu Mercedes-Benz, cũng chu đáo không kém.

Trong cuộc họp báo được tổ chức vào tháng 12 năm ngoái, ông Thilo Grossmann, Giám đốc Dịch vụ Hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chương trình Lựa chọn của tôi. Dịch vụ của tôi được triển khai trong năm 2016 sẽ mang đến cho khách hàng chuẩn mực mới về dịch vụ của ngành ô tô. Việc lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng đã giúp chúng tôi tạo ra các giải pháp dịch vụ đầy tiện lợi”.

Những chiếc xe của thương hiệu ngôi sao ba cánh sau khi đến tay người dùng sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tại các đại lý ủy quyền chính thức trên cả nước. Hơn nữa, những người mua xe mới hoặc đã qua sử dụng (không giới hạn số Km đối với xe du lịch và dưới 150.000km đối với xe thương mại), nếu muốn đều có thể tham gia các gói bảo hành mở rộng với thời hạn cộng thêm là 12 tháng hoặc 24 tháng, với chính sách bảo hành tương tự như bảo hành ban đầu của nhà sản xuất.

Cụ thể hơn, chi phí của các gói bảo hành mở rộng sẽ thay đổi tùy vào thời điểm khách hàng chọn mua: mua ngay (trong vòng 90 ngày từ khi nhận xe và dưới 1.000km), mua sau (sau khi nhận xe từ 91 ngày đến 22 tháng). Các gói bảo hành mở rộng có thể chuyển cho chủ sở hữu xe tiếp theo. Các gói bảo hành mở rộng có giá khởi điểm từ 16.944.000 VND (đã bao gồm VAT).

Audi

Song song với việc khai trương showroom thứ 3 đạt chuẩn quốc tế tại Đà Nẵng vào năm ngoái, công tác bảo hành, bảo dưỡng được đánh giá cao của Audi Việt Nam tiếp tục được thể hiện khi các trang thiết bị đều được nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu của tập đoàn Audi AG.

Tương tự như đối thủ đồng hương BMW, thương hiệu Audi Việt Nam cũng cung cấp gói dịch vụ bảo hành không giới hạn số lượng Km nhưng với thời gian nhỉnh hơn, 3 năm đối với khách hàng mua xe mới chính hãng. Trong trường hợp xảy ra tại nạn, hỏng hóc khi lưu thông trên đường, bộ phận hỗ trợ khẩn cấp của Audi sẽ đến giúp đưa xe về xưởng dịch vụ để sửa chữa sau khi nhận phản ánh của khách hàng qua đường dây nóng.

Ngoài ra, có một số mẫu xe dù không được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng khách hàng đang sở hữu cũng có thể được chấp thuận tham gia các dịch vụ bảo hành nếu hội đủ những điều kiện của Audi Việt Nam.

Một ưu điểm khác của dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng của thương hiệu này là chính sách liên kết bảo hiểm. Nhờ vậy, Audi Việt Nam giúp hỗ trợ tất cả các thủ tục cần thiết để khách hàng liên kết bảo hiểm dù họ mua bảo hiểm của bất cứ thương hiệu nào.

Lexus

Một trong tên tuổi xứng tầm, đủ đẳng cấp cạnh tranh với bộ ba xe sang đến từ nước Đức về chất lượng lẫn dịch vụ hậu mãi phải kể đến Lexus. Tại Việt Nam, thương hiệu này không chỉ bảo chứng cho sự sang trọng hàng đầu mà còn ở chất lượng dịch vụ sau bán hàng được đánh giá cao, thể hiện ở tính chuyên nghiệp và tận tình theo truyền thống của người Nhật.

Gói bảo hành chính hãng của Lexus dành cho đối tượng khách hàng mua xe mới có thời hạn ba năm và không giới hạn số lượng Km. Nhà phân phối chính thức của thương hiệu này tại nước ta là công ty Toyota Việt Nam (TMV) sẽ thay thế bất kỳ linh kiện, phụ tùng nào do Lexus cung cấp bị lỗi.

Bên cạnh đó, chính sách bảo dưỡng miễn phí được áp dụng trong 3 năm hoặc 60.000 Km tùy theo điều kiện nào đến trước. Cụ thể hơn, việc bảo dưỡng định kỳ được thực hiện tuân theo các mốc thời gian hoặc số ki-lô-met được định trước. Có tổng cộng 7 mốc trong danh sách này, từ 2 tháng hoặc 1.000 Km đến 36 tháng hoặc 60.000 Km. Đối với từng mốc thời gian cụ thể, nhân viên bảo dưỡng của hãng sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa những hạng mục như động cơ, hệ thống đánh lửa, hệ thống nhiên liệu, hệ thống khung gầm và thân xe.

Ngoài những thương hiệu xe sang được đề cập ở trên, tại thị trường Việt Nam còn có những cái tên đình đám khác như Porsche, Infiniti, Jaguar-Land Rover, Maserati... với những chính sách hậu mãi đặc thù, phù hợp với bản sắc và tiêu chuẩn kỹ thuật của từng hãng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không thể đề cập chi tiết tất cả những thông tin về chính sách bảo hành, bảo dưỡng từng hãng xe mà chỉ xin nêu ra những điểm nổi bật. Qua đó giúp bạn đọc có một cái nhìn chung nhất về dịch vụ sau bán hàng của một số thương hiệu xe sang. Và cũng phải nói thêm rằng, việc hiểu rõ và nhận thức tầm quan trọng của những thông tin này không chỉ giúp người mua xe tận dụng được quyền lợi hậu mãi cần thiết do nhà sản xuất, phân phối mang lại, mà còn đem đến cảm giác an tâm hơn khi sử dụng xe trên nẻo đường vạn dặm. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.