Tiện ích, - 05/06/2014 08:01 PM
Tiếp theo bài viết trước, CafeAuto sẽ cung cấp thêm cho bạn một số ký hiệu đặc biệt hiển thị trên bảng táp lô. Trong đó có những ký hiệu vô cùng quan trọng cần đặc biệt lưu ý như: cảnh báo áp suất dầu, hệ thống truyền động, nhiệt độ động cơ…

21. Cảnh báo khẩn: biểu tượng này sẽ được kích hoạt khi tài xế bật nút khẩn cấp lên.

22. Điều khiển hành trình: đèn này sẽ bật lên nếu hệ thống điều khiển hành trình được kích hoạt. Lưu ý là ký hiệu này có thể sẽ khác nhau trên mỗi dòng xe và mỗi hãng.

23. Cảnh báo sưởi cửa kính chắn gió: cũng giống như đèn cảnh báo sưởi cửa sau, loại đèn này sẽ được bật lên khi người dùng khởi động chức năng sưởi cho kính chắn gió

24. Cảnh báo truyền động: đây là cảnh báo khá nguy hiểm. Khi người lái phát hiện ra đèn này bật lên, họ phải đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng càng nhanh càng tốt vì hệ thống truyền động đã gặp trục trặc.

25. Cảnh báo hệ thống cân bằng điện tử: đèn tính hiệu này nó có tác dụng thông báo cho người lái rằng chiếc xe đang mất kiểm soát/độ bám đường hoặc có thể hệ thống cân bằng điện tử đang bị tắt đi.

26. Cảnh báo cửa hở: ký hiệu này thường sẽ bật lên khi tài xế đã khởi động máy nhưng vẫn chưa đóng cửa, hoặc cửa đóng chưa đúng cách.

27. Cảnh báo chống trộm: đây là tín hiệu đi cùng với hệ thống cao cấp xuất hiện trên một số dòng xe. Ký hiệu này sẽ phát sáng khi hệ thống chống trộm Securilock Anti-theft được kích hoạt.

28. Cảnh báo điều khiển ánh sáng điện tử: khi người dùng khởi động máy, biểu tượng này trên bảng táp lô cũng đồng thời phát sáng. Ngoài ra, nó còn có thể thông báo cho người dùng biết hệ thống điều khiển ánh sáng điện tử đã gặp trục trặc.

29. Cảnh báo dẫn động 4 bánh (AWD): biểu tượng này sẽ xuất hiện khi xe chuyển chế độ lái sang dẫn động 4 bánh (2 cầu).

30. Đèn ESP/BAS: đây là biểu tượng thường thấy trên các dòng xe của Mercedes-Benz hay Jeep. Nó có tác dụng nhắc nhở người lái rằng hệ thống hệ thống cân bằng điện tử hoặc hỗ trợ phanh đã gặp trục trặc.

31. Cảnh báo O/D: biểu tượng này cho thấy người lái đã tắt hệ thống tăng tốc

32. Đèn tín hiệu: đây là ký hiệu quen thuộc nhất trên bảng táp lô. Nó có tác dụng thông báo cho người lái biết đèn xi nhan đã bật và bật về hướng nào.

33. Cảnh báo nhiệt độ: đèn này sẽ thông báo cho người lái biết có khả năng động cơ đã quá nóng. Khi đó, tài xế nên dừng xe để làm mát động cơ.

34. Đèn OBD: đây là nút có chức năng thông báo cho người dùng biết động cơ gặp trục trặc hoặc chiếc xe cần đem đi bảo trì. 

35. Đèn cao áp: biểu tượng này sẽ hiện lên khi tài xế kích hoạt đèn cao áp.

36. Cảnh báo áp suất dầu: ký hiệu này sẽ bật lên khi hệ thống điều khiển xe phát hiện ra vấn đề với áp suất dầu. Các tài xế cũng nên lưu ý cảnh báo này và dừng xe lại để kiểm tra hoặc bảo dưỡng nếu cần.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.