Tiện ích, - 04/06/2014 09:44 PM
Bảng táp lô hay là nơi chiếc xe thể hiện ngôn ngữ của mình, giúp cho bạn biết nó đang gặp tình trạng gì, sự cố ra sao. Hiểu và lưu ý các ký hiệu, đèn hiển thị trên bảng táp lô là cách để bạn hòa nhập với chiếc xe và đưa ra những quyết định lái đúng đắn.

Dù các hãng xe ngày nay thiết kế khá nhiều ký hiệu lạ trên xe, nhưng nhìn chung các hãng vẫn có một số ký hiệu chung nhất, nhằm tạo thuận lợi cho người dùng. Cùng tìm hiểu một số ký hiệu đèn táp lô sau để thực hiện các hành trình an toàn và hiệu quả.

1. Đèn ABS: đèn này sẽ bật lên mỗi khi có trục trặc xảy ra với hệ thống chống bó cứng phanh. Lưu ý là biểu tượng ABS này sẽ kích hoạt mỗi khi người lái khởi động xe, nhưng nó sẽ tự động tắt đi sau vài giây.

2. Đèn cảnh báo nhiên liệu: đèn này sẽ bật lên nếu mức nhiên liệu trở nên quá thấp. Khi thấy đèn này xuất hiện, người lái nên tìm trạm xăng gần nhất để đổ đầy.

3. Đèn báo dây an toàn: biểu tượng này sẽ xuất hiện và sẽ sáng liên tục khi động cơ đã được khởi động mà người lái vẫn chưa đeo dây an toàn. Tùy vào từng nhà sản xuất mà đèn báo này có đi cùng với một âm thanh cảnh báo hay không.

4. Đèn báo hệ thống điện: đèn báo này sẽ cảnh báo cho bạn biết rằng có 1 lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống điện trong xe.

5. Cảnh báo phanh: đèn này này sẽ hiện lên khi hệ thống điều khiển phát hiện ra dấu hiệu lỗi của phanh.

6. Đèn cảnh báo: ký hiệu này sẽ xuất hiện khi có 1 trục trặc không xác định xảy ra đối với xe của bạn. Nó thường sáng đèn khi xe bạn cần được bảo trì.

7. Đèn ghế trẻ em: khi đèn này bật, nó thể hiện cho bạn biết ghế trẻ em theo chuẩn an toàn đã được kết nối với xe.

8. Đèn chỉ số lốp: đèn sẽ phát sáng khi áp suất lốp giảm.

9. Lọc không khí: đèn báo này thường được trang bị ở chính giữa khu điều khiển trung tâm, nhưng đôi lúc nó cũng xuất hiện trên bảng táp lô. Đèn này sẽ phát sáng khi có lỗi xảy ra trong hệ thống lọc không khí.

10. Đèn túi khí trước: trong trường hợp đèn này phát sáng, bạn cần phải liên hệ với các chuyên gia sửa chữa để đảm bảo túi khí trước hoạt động bình thường.

11. Đèn túi khí bên: tương tự đèn túi khí trước, nhưng là để cảnh báo rằng các túi khí bên hông xe gặp trục trặc.

12. Đèn cảnh báo ghế trẻ em: khác với đèn ghế trẻ em (đèn thứ 7), biểu tượng đèn này sẽ xuất hiện khi có vấn đề xảy ra với vị trí ghế này.

13. Đèn sương mù: biểu tượng này sẽ xuất hiện khi người lái bật đèn sương mù.

14. Đèn rửa kính chắn gió: biểu tượng này sẽ xuất hiện khi người lái kích hoạt chức năng rửa kính chắn gió.

15. Cảnh báo đèn: ký hiệu này nhắc nhở người lái rằng có 1 vấn đề xảy ra với các bóng đèn trên xe.

16. Cảnh báo sưởi cửa sau: đèn này sẽ bật lên khi người dùng khởi động chức năng sưởi cho cửa sổ sau.

17. Cảnh báo ghế trẻ em: cũng giống như đèn thứ 12, biểu tượng đèn này sẽ sáng lên để cảnh báo cho người lái biết ghế trẻ em đã bị lắp đặt sai.

18. Cảnh báo dầu phanh: biểu tượng này khá hiếm gặp trên màn hình điều khiển. Nó có tác dụng cảnh báo người dùng rằng có vấn đề trong việc nhận dầu phanh.

19. Cảnh báo pin: khi đèn này phát sáng trong lúc lái xe, bạn nên biết rằng có trục trặc xảy ra với hệ thống sạc pin.

20. Đèn khóa an toàn trẻ em: nếu đèn này phát sáng có nghĩa là hệ thống khóa an toàn cho trẻ em đã được kích hoạt.

(Còn tiếp)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.