Tiện ích, - 01/03/2016 08:17 PM
Dây an toàn là một bộ phận của ô tô có vai trò vô cùng quan trọng đối với người ngồi trên xe. Bỏ qua điều này là một sai lầm lớn và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Các nhà sản xuất luôn nhắc đi nhắc lại việc thắt dây an toàn cho người ngồi trên xe ở bất kỳ vị trí nào. Thậm chí các nhà làm luật ở nhiều nước trên thế giới đều có chế tài xử phạt đối với những ai không thực hiện việc thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô. Tại Việt Nam, số tiền phải đóng cho hành vi như vậy là từ 100.000 - 200.000 đồng.

Dưới đây là đoạn video ghi lại những trường hợp không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô và hậu quả nghiêm trọng của nó.

Những hình ảnh trên được một Facebooker có tên Wiki Rakyat đăng tải trên mạng xã hội và thu hút được nhiều sự chú ý của người xem. Trong những trường hợp va chạm bất ngờ, ngoài túi khí, dây an toàn sẽ là yếu tố then chốt để cứu lấy mạng sống của người ngồi trên xe. Cũng giống như khi điều khiển xe hai bánh, chúng ta không quên đội mũ bảo hiểm, việc thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô là điều tối quan trọng và không nên bỏ qua vì bất cứ lý do gì.

Chúng ta cần cẩn trọng hơn đối với cả những người ngồi sau, nhất là trẻ em:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.