Tiện ích, - 25/06/2016 12:08 AM
Câu hỏi từ bạn bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe chạy được quãng đường không quá xa nhưng gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sáng khi trời nóng thì nên giải quyết thế nào?

Tôi lái chiếc Hyundai Accent 2010 được vài tháng nay. Mặc dù vậy, mỗi lần đi xa không quá quãng đường 100km, lại gặp thời tiết nắng nóng gần đây thì xe lại có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sáng bất thường, sau đó tôi cố gắng chạy thêm một chút thì bị hụt ga và tắt máy. Tôi chủ động cho xe dừng hẳn, một lúc sau khởi động lại thì vẫn gặp tình trạng cũ.

Tôi thử đưa vào hãng sửa chữa thì được cho là bị lỗi thiếu xăng và thợ chỉ nhận vệ sinh lại bướm ga. Tuy nhiên, hiện tượng cũ vẫn lặp lại như trước đây. Rốt cuộc tôi muốn biết chính xác xe mình đang bị hư hỏng và gặp vấn đề gì?

Mong các chuyên gia hỗ trợ giúp tôi.

Câu hỏi từ bạn đọc: Hà Mạnh (Thanh Hoá)

Trả lời:

Chào bạn Hà Mạnh, chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Nếu vệ sinh lại bướm ga mà hiện tượng trên vẫn còn, khả năng bộ phận bơm xăng xe của bạn có thể bị trục trặc, hư hỏng. Cũng có thể là bơm không đủ áp suất để đưa nhiên liệu tới động cơ. Nếu muốn biết chính xác lỗi, bạn nên mang xe tới hãng hoặc garage uy tín để báo lại hiện tượng này làm ảnh hưởng đến xe của bạn và có hướng giải quyết triệt để.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.