Tiện ích, - 30/03/2016 04:22 PM
Không chỉ đỗ xe dọc, thí sinh muốn đỗ bằng lái xe cần thi thêm phần ghép xe ngang vào nơi đỗ.

Quy định thi bằng lái xe ôtô B1, B2, C, D, E hiện nay tại Việt Nam gồm có thi lý thuyết và sa hình. Trong đó phần thi sa hình có một bài đỗ xe là ghép xe dọc, tức lùi xe dọc vào chuồng đã giới hạn sẵn kích thước. Phần thi này sẽ khó hơn kể từ ngày 1/4 tới. 

do-xe-song-song

Thông tư 58/2015/TT của Bộ Giao thông Vận tải quy định, bài thi bằng lái trong hình với các bằng lái B1, B2, C sẽ có thêm phần ghép xe ngang vào nơi đỗ bên cạnh xếp xe dọc như trước đây. Quy định này có hiệu lực từ 1/4. Hiện nay chỉ có bằng D, E phải thi phần ghép xe ngang.

Quy định mới tỏ ra cần thiết với tài xế Việt. Thực tế khi lái xe trên đường, ngoài đỗ dọc, rất nhiều trường hợp cần đỗ xe ngang hay đỗ xe song song như khi dừng xe vào nhà hàng, quán cafe...

Đỗ xe song song là cách lùi xe vào nơi đỗ khi bị giới hạn bởi đầu và đuôi của hai xe khác. Để thực hiện kỹ năng này không phải là điều đơn giản, thậm chí với người lái xe lâu năm nếu không thực hành thường xuyên. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.