Tiện ích, - 18/07/2015 12:34 AM
Hầu hết mọi người khi mua xe thường chọn chất liệu da cho nội thất, phần do dễ vệ sinh lại sang trọng và khó bám bẩn hơn chất liệu nỉ. Nhưng của bền tại người, vệ sinh không đúng cách đôi khi khiến da mau “xuống” dễ rách, nứt hoặc nhẵn bóng và mỏng đi. CafeAuto sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh đúng cách để giữ bề mặt da luôn sạch và đẹp.

6 phương pháp làm sạch nội thất da

1. Kiểm tra bề mặt da

Bạn nên dành thời gian kiểm tra bề mặt của các chi tiết da, nhằm đảm bảo không có vết rách hoặc lỗ rò rỉ nào để tránh hiện tượng chất tẩy rửa hay nước bám hoặc đọng gây mục bề mặt da.

2. Hút bụi

Sử dụng 1 máy hút bụi để hút hoặc thổi hết các hạt bụi, cát hay rác. Chú ý sử dụng đúng đầu hút để có thể làm sạch các khe hoặc giữa những đường chỉ khâu. Chú ý nhẹ nhàng để không làm tổn hại hoặc trầy xước bề mặt da.

3. Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt

Bề mặt da thường dính một lớp bụi bẩn li ti tích lũy theo thời gian, đôi khi khó có thể nhận thấy bằng mắt thường do bề mặt da sáng màu hoặc lớp bụi quá mỏng. Bạn nên dùng một khăn mỏng hơi ẩm để lau sạch bề mặt da. Có thể dùng chất làm sạch da có bán tại các cửa hàng chuyên dụng dành cho xe hơi hoặc các loại xà phòng nhẹ chuyên làm sạch da.

Ngoài ra bạn có thể tiết kiệm và đỡ mất công hơn khi sử dụng hợp chất tự chế theo tỷ lệ 1 muỗng dấm trắng đi kèm 2 muỗng dầu lanh để vừa làm sạch vừa giúp da bóng mềm.

4. Làm sạch da sâu hơn

Để khiến bề mặt da sạch và sáng hơn, sử dụng dung dịch làm sạch da và phun trực tiếp lên bề mặt, sau đó dùng một bàn chải mềm nhẹ nhàng chà sạch bề mặt da. Việc này giúp các hạt bụi cứng đầu dễ bong ra hơn.

Nếu ghế da của bạn là loại có lỗ thông hơi, KHÔNG phun trực tiếp dung dịch lên bề mặt da mà hãy phun lên một bàn chải lông thưa và cứng hơn, chà sạch bề mặt da sau đó lau khô bằng khăn mỏng.

5. Làm sạch hóa chất

Dùng một miếng vải mềm, mỏng để lau sạch hoàn toàn hóa chất trên bề mặt da. Lưu ý những vết dầu, vết bẩn và bụi dễ dàng được loại bỏ.

6. Thường xuyên làm sạch bề mặt da

Bạn nên lên kế hoạch làm sạch bề mặt da một cách thường xuyên hơn, có thể cách vài tháng, 3 đến 4 lần một năm hoặc đơn giản khi bạn thấy bụi bẩn bắt đầu nhiều lên.

Bụi bám quá lâu sẽ khiến bề mặt da xỉn màu, mau hỏng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.