Tiện ích, - 19/06/2015 06:43 PM
Đừng vội đi qua chỗ ngập nước, hãy quan sát các xe khác đi qua trước để ước lượng một cách tương đối độ sâu chỗ ngập và chắc chắn rằng ko có chướng ngại vật phía dưới làn nước.

Lái xe cần xác định loại xe mình đang đi. Nếu là SUV hay Pick-up thì vấn đề có vẻ đơn giản hơn so với sedan hay các xe gầm thấp. Nên cân nhắc nếu nước quá sâu có thể chọn đường khác để đảm bảo an toàn. Nếu quyết định vượt qua lái xe nên lưu ý:

Về số 1 (số sàn), số D1/L hoặc chuyển sang chế độ số tay và về số 1 (xe số tự động và tuỳ loại xe).

Bắt đầu cho xe lăn bánh qua vùng ngập, giữ tốc độ vừa phải và ga hơi lớn một chút. Không nhanh quá tránh tình trạng nước tràn qua ca-pô vào họng gió gây hư hại, không chậm quá tránh bị nước ngập ống xả gây chết máy.

Tuyệt đối không dừng lại trong vùng ngập, trường hợp bắt buộc phải dừng lại nên về số N, kéo phanh tay và giữ ga hơi lớn. Khi có thể tiếp tục lăn bánh nhanh tay về số 1 và di chuyển qua vùng ngập.

Lưu ý khác:

Không đi quá nhanh và gần các phương tiện 2 bánh (tránh tạo sóng làm ngã họ).

Trường hợp chết máy không nên cố khởi động lại, rất có thể xe đã bị nước vào xilanh, khởi động lại sẽ gây thuỷ kích... Lúc này, lái xe nên gọi cứu hộ.

Thường lúc phải đi qua vùng ngập là lúc mưa lớn, tầm nhìn hạn chế, nên bật đèn sương mù, đèn chiếu gần, đèn cảnh báo sự cố đề các phương tiện khác biết.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.